"พร้อมพงศ์"ปฏิเสธข่าว"ทักษิณ"ยกเลิกไปพม่า โยนคนใกล้ชิดชี้แจง

การเมือง
5 พ.ย. 55
10:00
40
Logo Thai PBS
 "พร้อมพงศ์"ปฏิเสธข่าว"ทักษิณ"ยกเลิกไปพม่า โยนคนใกล้ชิดชี้แจง

วันนี้ ( 5 พ.ย.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปทำบุญใน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ในวันที่ 9 พฤศจิกายน โดยระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานการยกเลิกการเดินทาง โดยยังคงยืนยันตามกำหนดการเดิมที่จะเดินทางไปในวันดังกล่าว

ทั้งนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวถึงกระแสการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า กระแสข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งหากพ.ต.ท.ทักษิณยืนยันที่จะเดินทางมาในวันดังกล่าวจริง ทางการพม่าจะทำหน้าดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งนี้ ยังคงต้องรอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือ คนใกล้ชิดเป็นผู้ชี้แจงต่อกระแสข่าวการยกเลิกการเดินทางดังกล่าว เนื่องจากขณะนี้ยังเหลือเวลาอีก 4 - 5วัน จึงจะถึงกำหนดการเดิมตามที่ได้วางไว้

ขณะที่ นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทยและแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวถึง การเดินทางมาร่วมทำบุญของ พ.ต.ท.ทักษิณ ยัง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่าว่า ขณะนี้ยังคงยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางมาในวันที่ 9 พ.ย.ตามเดิม แม้ว่าจะมีกระแสข่าวการลอบสังหารก็ตาม โดยตนเองและ ส.ส.คนอื่นๆ รวมถึงประชาชนที่ชื่นชอบใน พ.ต.ท.ทักษิณได้เตรียมตัวในการเดินทางแล้ว หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ นายนพดล ปัทมะ จะเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ถึงกรณีการยกเลิกการเดินทางไปประเทศพม่า ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ย.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง