จนท.ทำลายไร่ฝิ่นในพื้นที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ กว่า 2 ไร่

ภูมิภาค
7 พ.ย. 55
00:08
300
Logo Thai PBS
จนท.ทำลายไร่ฝิ่นในพื้นที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ กว่า 2 ไร่

ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือยังคงพบการกระทำความผิดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ตัดทำลายไร่ฝิ่นกว่า 2 ไร่ใน อ.แม่แจ่ม จากการตรวจสอบพบว่า มีการลักลอบปลูกเป็นบริเวณกว้าง

ต้นฝิ่นกว่า 2 ไร่ 2 งาน ในพื้นที่บ้านทรายเหลือง ตำบลแม่ศึก อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนตรวจพบ หลังมีผู้ลักลอบเข้ามาปลูกไว้ แต่ไม่พบผู้กระทำความผิด คาดว่า หลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นกำลังเจ้าหน้าที่ได้ตัดทำลายต้นฝิ่นที่พบทั้งหมดแล้ว

นายบุญเกื้อ คณาจารกุล ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า จากการตรวจสอบพบการลักลอบปลูกฝิ่นในพื้นที่หลายแห่งของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะบริเวณหุบเขา ซึ่งต้องเดินเท้าเป็นระยะทางไกล จึงยากต่อการตรวจสอบ

ส่วนการป้องกันปัญหายาเสพติดในพื้นที่เรือนจำ วานนี้ ( 6 พ.ย.) ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมราชฑัณฑ์ จู่โจมตรวจค้นแดน 2 และ 3 ของเรือนจำกลางจังหวัดเชียงราย เพื่อค้นสิ่งของผิดกฎหมาย สามารถตรวจยึดโทรศัพท์มือถือจำนวน 59 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ชาร์จ ซึ่งซุกซ่อนในสนามหญ้า ห้องนอน และถังขยะ นอกจากนี้ยังตรวจปัสาวะผู้ต้องขัง พบเป็นสีม่วง 5 คน

สำหรับเรือนจำกลางจังหวัดเชียงรายมีผู้ต้องขังทั้งหมด 4,970 คน ร้อยละ 70 ต้องโทษคดียาเสพติด ที่ผ่านมามีความพยายามลักลอบนำเข้าอุปกรณ์สื่อสารและยาเสพติดเข้าเรือนจำ ในเดือนตุลาคมเจ้าหน้าที่สามารถยึดโทรศัพท์มือถือได้กว่า60 เครื่อง เฮโรอีน และ ยาไอซ์อีก จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเพิ่มความเข้มงวดและเฝ้าระวัง แต่ยังคงมีสิ่งผิดกฎหมายเล็ดลอดเข้าในเรือนจำต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง