"รอมนีย์" ร่างสุนทรพจน์สำหรับชัยชนะไว้แล้ว -ผลนับคะแนนล่าสุด "รอมนีย์" นำ "โอบามา" 152-123 เสียง

ต่างประเทศ
7 พ.ย. 55
03:31
46
Logo Thai PBS
"รอมนีย์" ร่างสุนทรพจน์สำหรับชัยชนะไว้แล้ว -ผลนับคะแนนล่าสุด "รอมนีย์" นำ "โอบามา" 152-123 เสียง

การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่สูสีที่สุดครั้งหนึ่ง และในหลายรัฐเริ่มมีการนับคะแนนแล้ว โดยนายรอมนีย์ได้เตรียมร่างสุนทรพจน์สำหรับชัยชนะครั้งนี้ไว้แล้ว

นายมิตต์ รอมนีย์ ผู้ท้าชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ เผยกับสื่อมวลชนบนเครื่องบินระหว่างเดินทางจากเมืองพิตส์เบิร์กไปยังบอสตัน ว่าเขาร่างสุนทรพจน์สำหรับชัยชนะในศึกชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีไว้แล้ว ซึ่งดีใจมากที่รู้สึกว่าได้ลงมือทำทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว และต่อสู้ทุกวิถีทางเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จ แต่ร่างสุนทรพจน์นี้อาจเปลี่ยนแปลงได้อีก เพราะเขายังไม่ได้ให้ครอบครัวเพื่อนฝูงและคณะที่ปรึกษาดู

คนดังหลายคนทวีตข้อความชวนให้ชาวสหรัฐฯไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง นำโดย แคที่ เพอร์รี นักร้องเสียงหวานส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์เชียร์ประธานาธิบดีบารัก โอบามา พร้อมโชว์รูปเธอที่ถ่ายกับประธานาธิบดีโอบามา

ส่วนอีวา ลองโกเรีย ดาราสาวสวย เขียนข้อความว่า ไปลงคะแนนเสียงแล้ว ขณะที่เลดี้ กาก้า ซึ่งกำลังอยู่ในการเดินสายแสดงคอนเสิร์ตทั่วโลก ทวีตข้อความถึงแฟนเพลงให้ไปลงคะแนนเสียง แต่จัสติน บีเบอร์ นักร้องหนุ่มวัย 18 ปี ระบุว่า เขาเป็นชาวแคนาดาจึงไปลงคะแนนไม่ได้ แต่ฝากบอกแฟนเพลงให้ไปลงคะแนนเสียง ส่วนนักธุรกิจคนดัง โดนัลด์ ทรัมป์ ส่งข้อความเชียร์นายรอมนีย์

ขณะนี้เริ่มมีการทยอยปิดหีบเลือกตั้งในบางแห่งแล้ว คาดว่า ผู้ที่มีสิทธิคว้าเก้าอี้ผู้นำสหรัฐฯจะต้องมีชัยชนะในรัฐสวิงสเตท เช่น รัฐเวอร์จิเนีย ฟลอริด้า และที่สำคัญ คือ รัฐโอไฮโอ ก็กำลังมีการนับคะแนนกันแล้วเช่นกัน สำหรับผลคะแนนล่าสุดคะแนนจากคณะผู้เลือกตั้ง ปรากฎว่า ประธานาธิบดีโอบามาได้ 123 คะแนน ส่วนนายรอมนีย์ได้ 152 คะแนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง