"วินฟรีด" เตรียมแผนทำทีมชาติปีหน้า

กีฬา
7 พ.ย. 55
11:31
39
Logo Thai PBS
"วินฟรีด" เตรียมแผนทำทีมชาติปีหน้า

วินฟรีด เชเฟอร์ วางแผนการทำทีมชาติไทยในปีหน้า(56) โดยจะส่งให้กับสมาคมฟุตบอลเพื่อเตรียมทีมก่อนที่จะลงเล่นฟุตบอลเอเชี่ยนคัพรอบคัดเลือก อย่างไรก็ตามการลงอุ่นเครื่องของทีมชาติไทยในวันนี้(7 พ.ย.)จะต้องพักผู้เล่นตัวหลักที่บาดเจ็บ

เกมอุ่นเครื่องของทีมชาติไทยกับมาเลเซีย แชมป์เก่า AFF ซูซูกิคัพ เวลา 18.00 น. ที่สนามเอสซีจีสเตเดี้ยม วินฟรีด เชเฟอร์ จะไม่เสี่ยงใช้งาน ธีรศิลป์ แดงดา ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ กีรติ เขียวสมบัติ ดัสกร ทองเหลา ที่มีอาการบาดเจ็บลงเล่น โดยจะทดสอบผู้เล่นบางคนกับแท็คติกของทีม

นอกจากนั้นวินฟรีด เชเฟอร์ ได้วางแผนการเตรียมทีมชาติในปีหน้า และวางเกมอุ่นเครื่องเอาไว้แล้ว 8 เกม รวมถึงการอุ่นเครื่องกับ ลิเวอร์พูลในวันที่ 24 กรกฎาคมด้วย การส่งแผนให้กับสมาคมฟุตบอลล่วงหน้าเพื่อเพื่อวางโปรแกรมฟุตบอลภายในกับโปรแกรมทีมชาติให้สอดคล้องกัน โดยในปีหน้าทีมไทยจะต้องลงเตะฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก จะต้องออกไปเยือน คูเวต อิหร่าน เลบานอน

ดังนั้น วินฟรีดจะประสานงานกับ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลให้หาโปรแกรมเก็บตัว อุ่นเครื่องที่ประเทศการ์ต้า หรือ อิรัก เนื่องจากต้องการให้นักเตะไทยปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศในตะวันออกกกลาง

ส่วนศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพที่ทีมไทยเป็นเจ้าภาพร่วม อยู่ในสายเ ร่วมกับ เวียกนาม ฟิลิปปินส์ และพม่า ตอนนี้วินฟรีด เชเฟอร์ ยืนยันว่ามีข้อมูลของ 3 ทีมร่วมสายเรียบร้อยแล้ว เพื่อทำทีมสู่เป้าหมายทวงแชมป์รายการนี้กลับมาเมืองไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง