ผู้สมัคร กสทช.ฟ้องคณะกรรมการสรรหามิชอบ เป็นรายที่ 3

เศรษฐกิจ
25 พ.ค. 54
15:50
6
Logo Thai PBS
ผู้สมัคร กสทช.ฟ้องคณะกรรมการสรรหามิชอบ เป็นรายที่ 3

กสทช.ยังคงฟ้องคณะกรรมการสรรหาและกระบวนการสรรหาอย่างต่อเนื่อง หลังเห็นว่า ขาดความโปร่งใส และ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย แม้กระบวนการสรรหา กสทช.บัญชี 2 แบบสรรหาว่าที่ กสทช.จำนวน 22 คน รอบแรกสิ้นเสร็จไปแล้ว

นายรัฐชทรัพย์ นิชิด้า 1 ในผู้สมัคร กสทช. บัญชี 2 แบบสรรหารายล่าสุดได้ยื่นฟ้องสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา และ คณะกรรมการสรรหา กสทช. ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบต่อศาลปกครองกลาง โดยยกเหตุผลของนางอมรา พงศ์ศาพิชญ์ ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติที่ปฎิเสธไม่เป็นกรรมการสรรหา โดยอ้างว่า ตำแหน่งของนางอมราเข้าข่ายข้อห้ามตามรัฐธรรมนูญ

 นายรัฐชทรัพย์ได้ร้องในประเด็นที่ให้ศาลวินิจฉัยกรรมการสรรรหา 6 ตำแหน่ง ที่สงสัยว่า เป็นองค์กรไม่ได้จดทะเบียนรับรองให้ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญด้วยจึงไม่มีสิทธิ์ทำหน้าที่สรรหาผู้สมัคร เช่น ประธานสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย , นายกสมาคมวิชาการนิเทศศาสตร์และการสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย นายกสมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ประธานสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์

วันพรุ่งนี้นายณัฐศิลป์ จงสงวน ผู้สมัคร กสทช.จะยื่นฟ้องศาลปกครอง เช่นกัน และ เป็นผู้ยื่นฟ้องรายที่ 4 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีผู้สมัครยื่นฟ้องศาลปกครองแล้ว 2 คน คือ นายสมยศ เลี้ยงบำรุง และนายสุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร ที่ยื่นฟ้องเกี่ยวกับกระบวนการสรรหาไม่โปร่งใส และศาลได้รับเรื่องไว้ไต่สวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง