ทางการนิวยอร์คเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุแซนดี้

ต่างประเทศ
10 พ.ย. 55
14:06
51
Logo Thai PBS
ทางการนิวยอร์คเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุแซนดี้

แม้ว่าพายุเฮอริเคนแซนดี้จะพัดผ่านนครนิวยอร์คของสหรัฐฯไปแล้ว แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นยังอยู่ในช่วงของการเยียวยา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบที่เกิดจากไฟฟ้าดับและการขาดแคลนเชื้อเพลิง

ทีมแพทย์ถูกส่งไปยังพื้นที่ต่างๆในนครนิวยอร์คที่ได้รับผลกระทบจากพายุเฮอริเคน "แซนดี้" ที่ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง โดยผู้สูงอายุที่อยู่ลำพังจะได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ เช่นคนยายคนหนึ่งต้องอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์โดยไม่มีไฟฟ้ามานาน 12 วัน ซึ่งคุณยายต้องคอยดูแลคุณปู่ที่พิการอีกด้วย

เจ้าหน้าที่จะทำงานโดยไล่เคาะประตูห้องไปทีละห้อง เพื่อสอบถามว่ามีใครต้องการความช่วยเหลือหรือไม่ ประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ผลกระทบจากพายุเฮอริเคนแซนดี้ ทำให้ประชาชนในรัฐนิวยอร์คและนิวเจอร์ซี่ย์มากกว่า 420,000 คนต้องอยู่โดยไม่มีไฟฟ้าใช้

ไม่เพียงแต่มนุษย์เท่านั้นที่ต้องการความช่วยเหลือ แม้แต่สัตว์เลี้ยงก็ต้องการความช่วยเหลือเช่นกัน ในช่วงที่พายุพัดถล่ม มีสัตว์เลี้ยงจำนวนมากที่สูญหายหรือไม่ก็พลัดหลงกับเจ้าของ สัตว์เหล่านี้ถูกนำมาส่งที่วิทยาลัยชุมชนในเขตนัสซอว์ รัฐนิวยอร์ค รวมแล้วมีสุนัขมากกว่า 200 ตัว แมวและสัตว์เลี้ยงประเภทอื่นๆ

และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(9 พ.ย.) มาตรการจำกัดการซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงในนครนิวยอร์คเริ่มมีผลบังคับใช้แล้ว โดยกำหนดให้รถยนต์ที่มีเลขทะเบียนลงท้ายด้วยเลขคู่ซื้อน้ำมันในวันคู่ เช่นเดียวกับทะเบียนรถที่ลงท้ายด้วยเลขคี่ก็ใช้วิธีเดียวกัน สำหรับรถยนต์ที่เลขทะเบียนลงท้ายด้วยศูนย์หรือตัวอักษร ให้ซื้อน้ำมันในวันคี่ แต่มีรถยนต์บางประเภทที่ได้รับการยกเว้นเช่นรถแท็กซี่ รถฉุกเฉินทุกประเภท รถโดยสาร รวมถึงคนที่ถือภาชนะไปซื้อน้ำมัน ซึ่งสามารถซื้อได้ทุกวัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง