บาร์ซ่าลงสนามฝึกซ้อมก่อนแข่งนัดชิงยูฟ่า เเชมเปี้ยนส์ลีก

กีฬา
26 พ.ค. 54
04:13
9
Logo Thai PBS
บาร์ซ่าลงสนามฝึกซ้อมก่อนแข่งนัดชิงยูฟ่า เเชมเปี้ยนส์ลีก

บาร์เซโลน่าเริ่มทำการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมทีมสำหรับฟุตบอลยูฟ่า เเชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ กับ แมนฯยู โดยไม่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าไปเก็บภาพระหว่างฝึกซ้อมที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

       บาร์เซโลน่าเดินทางถึงประเทศอังกฤษล่วงหน้าก่อนกำหนดการเดิมถึง 2 วัน เพื่อป้องกันปัญหาหมอกควันจากภูเขาไฟในไอซ์เเลนด์ที่ปกคลุมไปทั่วยุโรป ที่เคยส่งผลกระทบให้บาร์เซโลน่า เเพ้ต่อ อินเตอร์ มิลาน 1-3 ในรอบรองชนะเลิศเมื่อปีที่เเล้ว หลังจากต้องเสียเวลาจากการเดินทางที่ยาวนานด้วยรถบัสจากสเปนมายังอิตาลี

       ทั้งนี้ทีมบาร์เซโลน่าเลือกมาพักที่โรงเเรมโกรฟ โรงเเรมหรูในเมืองวัตฟอร์ด ซึ่งเป็นสถานที่นักเตะทีมชาติอังกฤษเข้ามาเก็บตัวอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากมีพื้นที่ในการพักผ่อนอย่างเต็มที่ รวมถึงยังมีสนามกอล์ฟไว้บริการอีกด้วย ที่สำคัญกิจกรรมของทีมบาร์ซ่าถูกจับตามองจากสื่อมวลชนของอังกฤษอย่างใกล้ชิด เเม้ว่า “เป็ป กวาดิโอล่า” ผู้จัดการทีมรวมถึงนักเตะบาร์เซโลน่า จะไม่ยอมให้สัมภาษณ์ก่อนจะเดินทางด้วยรถโค้ช เพื่อไปฝึกซ้อมที่สนามโคลเน่ย์ของอาร์เซน่อล ที่ตั้งอยู่ห่างจากโรงเเรมประมาณ 35 กิโลเมตร เเละไม่เปิดโอกาสให้สื่อมวลเข้าไปเก็บภาพบรรยากาศการฝึกซ้อม

       สำหรับบาร์เซโลน่าจะพักที่โรงเเรมเเห่งนี้ 2 คืน ก่อนจะเดินทางไปพักต่อที่โรงเเรมในกรุงลอนดอน เพื่อเตรียมทีมลงเเข่งนัดชิงชนะเลิศกับ เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามเวมบลีย์ ในวันเสาร์นี้ (28 พ.ค.) เวลา 01.45 น. เป็นต้นไป ซึ่งทั้ง 2 ทีม มีสถิติการคว้าเเชมป์รายการนี้มาทีมละ 3 สมัย ส่วนผลงานของทั้ง 2 ทีม ที่พบกันมา 10 ครั้งก่อนหน้านี้ เเมนฯยู กับ บาร์ซ่า ชนะได้ทีมละ 3 ครั้ง เเละเสมอกันไป 4 ครั้ง โดยเกมล่าสุดบาร์ซ่า เป็นฝ่ายชนะ เเมนฯยูในรอบชิงชนะเลิศถ้วยใบนี้ 2-0 ในปี 2009 ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง