"เลเกอร์ส" ประกาศแต่งตั้ง "ดี แอนโทนี่" เซ็น 4 ปี คุมทีม

กีฬา
13 พ.ย. 55
06:55
43
Logo Thai PBS
"เลเกอร์ส" ประกาศแต่งตั้ง "ดี แอนโทนี่" เซ็น 4 ปี คุมทีม

แอลเอ เลเกอร์ส ประกาศแต่งตั้ง ไมค์ ดี แอนโทนี่ เป็นเฮดโค้ชของทีมคนใหม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไล่ ไมค์ บราวน์ ออกจากตำแหน่งเนื่องจากทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในช่วงเปิดซีซั่น

แอลเอ เลเกอร์ส แต่งตั้ง ไมค์ ดี แอนโทนี่ อดีตโค้ชของทีม ฟีนิซ์ ซันส์ และ นิวยอร์ก นิกส์ เข้ารับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชเรียบร้อยแล้ว สำหรับ ดี แอนโทนี่ จะเข้ามารับหน้าที่แทน ไมค์ บราวน์ ซึ่งถูกไล่ออกจากตำแหน่งไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในช่วงออกสตาร์ทเอ็นบีเอฤดูกาลใหม่ด้วยการพาเลเกอร์สแพ้ถึง 4 เกมจาก 5 เกม

ก่อนหน้านี้ดี แอนโทนี่ วัย 61 ปี ทำผลงานได้ดีกับ นิวยอร์ค นิกส์ ตลอดการคุมทีมเป็นเวลา 4 ปี ก่อนที่เค้าจะลาออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่ามมา และเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าในเดือนนี้ซึ่งเค้ายังต้องรอการอนุมัติจากแพทย์เพื่อเดินทางจากกรุงนิวยอร์ก มายัง ลอส แองเจลิส ทำให้ยังไม่มีกำหนดการคุมทีมที่แน่นอนว่าจะเริ่มในเกมใด

สำหรับ ดี แอนโทนี่ เซ็นสัญญา 3 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อย 12 ล้านเหรียญสหรัฐและออปชั่นในการต่อสัญญาในปีที่ 4 โดยดี แอนโทนี่จะได้ร่วมงานกับ สตีฟ แนช ลูกน้องเก่าอีกครั้ง รวมไปถึง โคบี้ ไบรอันท์ การ์ดตัวเก่งของเลเกอร์ส ที่มีรายงานด้วยว่า โคบี้ แสดงความไม่พอใจ ไมค์ บราวน์ และเป็นสาเหตุที่ทำให้ทีมปลด ไมค์ บราวน์ ออกตำแหน่งในเวลาต่อมาด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง