บรรยากาศรับสมัคร ส.ส.เขตวันที่ 3 คึกคัก

ภูมิภาค
26 พ.ค. 54
09:38
10
Logo Thai PBS
บรรยากาศรับสมัคร ส.ส.เขตวันที่ 3 คึกคัก

บรรยากาศการสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตวันที่ 3 ในหลายจังหวัดกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ที่รองหัวหน้าพรรค พาผู้สมัคร 8 คน ลงสมัครในจังหวัดเชียงใหม่

       บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตวันที่ 3 ในหลายจังหวัด ช่วงเช้าวันนี้ (26 พ.ค.) กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงใหม่ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำนางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ของพรรค ไปหาเสียงกับนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ทำกิจกรรมรับน้องใหม่ บริเวณสถานีรถไฟเชียงใหม่ ก่อนจะเดินทางไปยื่นสมัคร ส.ส.ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ รวม 8 คน

       เช่นเดียวกับผู้สมัครจากพรรครักษ์สันติที่เดินทางมายื่นเอกสารอีก 3 คน ท่ามกลางกองเชียร์และผู้สนับสนุนของแต่ละพรรคที่มาให้กำลังใจกันหนาตา ส่วนที่ศาลาประชาคม จังหวัดพิษณุโลก มีเพียงนายสานิตย์ โสวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคการเมืองใหม่ เดินทางมายื่นสมัครในเขตเลือกตั้งที่ 1 โดยบอกว่าการสมัครเป็นไปตามมติพรรค เพื่อประชาสัมพันธ์นโยบายของพรรค คือ การต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่น ขณะที่จังหวัดน่าน ผู้สมัคร ส.ส. 3 คนจากพรรคเพื่อไทยหาเสียงพร้อมกันท่ามกลางการต้อนรับของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยต่างชูนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

       ส่วนที่จังหวัดศรีสะเกษ นายวีระชัย จักรวรรณพร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 พรรคภูมิใจไทย ได้ขี่ควายมาสมัครในชุดชาวนา โดยบอกว่าเป็นสัญลักษณ์ของชาวนาที่พรรคให้ความสำคัญและต้องการแก้ปัญหา โดยเฉพาะเรื่องประกันราคาข้าว ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ลงพื้นที่หาเสียงกับกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ในตลาดสดแม่กิมเฮง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่ง นพ.วรรณรัตน์ แสดงความมั่นใจว่า จะคว้าเก้าอี้ ส.ส.ไม่น้อยกว่า 8 ที่นั่งจากทั้งหมด 15 ที่นั่ง

       ส่วนภาคใต้ที่จังหวัดปัตตานี นายสนิท อาแว และนายมูฮำหมัด อารีฟีน จะปะกิยา ผู้สมัครจากพรรคมาตุภูมิ ขึ้นรถหาเสียงในเขตเมือง ก่อนถือฤกษ์ 09.00 น. ยื่นใบสมัครที่อาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เช่นเดียวกับจังหวัดยะลาที่ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ 3 คน ถือฤกษ์ 08.00 น. เดินทางมาสมัครที่ศาลากลางจังหวัด ก่อนลงพื้นที่หาเสียงทันที ส่วนจังหวัดสตูล นางอุดมศรี จันทรัศมี แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดสตูล ได้แจกใบปลิวโนโหวต 3,000 ใบ ใน 7 อำเภอ โดยอ้างว่าเพื่อให้ประชาชนรู้เท่าทันนักการเมืองไม่เลือกคนไม่ดีเข้าสภา

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง