นิด้าโพลเผย ปชช. ชี้ "ถอดยศอภิสิทธิ์" เป็นเกมการเมือง

การเมือง
14 พ.ย. 55
06:30
34
Logo Thai PBS
นิด้าโพลเผย ปชช. ชี้ "ถอดยศอภิสิทธิ์" เป็นเกมการเมือง

นิด้าโพลเผยประชนชน ร้อยละ 53.75 เห็นว่า การถอดยศนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นเกมการเมือง และรองลงมา ร้อยละ 20.85 เห็นว่าเป็นการกระทำที่ถูกต้องแล้ว เพราะเป็นการทำตามกฎหมาย

นิด้าโพล สำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง “การถอดยศ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ในกรณีการถอดยศ “ร้อยตรี” ของนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ โดย พล.อ.อ. สุกำพล  สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จากการสำรวจพบว่า  ประชาชน ร้อยละ 39.70 ระบุว่า การถอดยศ นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ ให้เสร็จสิ้นก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่เป็นการลดความน่าเชื่อถือของฝ่ายค้าน  เพราะ เป็นการทำตามขั้นตอนที่ต้องอาศัยระยะเวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริง ไม่เกี่ยวกับการเมือง และประจวบเหมาะกับช่วงเวลาการอภิปรายพอดี

ในขณะที่ประชาชน ร้อยละ 38.58 ระบุว่า เป็นการลดความน่าเชื่อถือของฝ่ายค้าน เพราะ นายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะเป็นผู้นำฝ่ายค้าน ประกอบกับอยู่ในช่วงที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล 
 

<"">

 

นอกจากนี้ประชาชน ร้อยละ 53.75 เห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นเพียงเกมการเมือง รองลงมา ร้อยละ 20.85 เห็นว่าเป็นการกระทำที่ถูกต้องแล้ว เพราะเป็นการทำตามกฎหมาย และหากไม่มีมูลเหตุก็คงจะไม่มีการตรวจสอบและดำเนินการและ ร้อยละ 12.86 เห็นว่า ไม่ถูกต้อง เพราะ ยังไม่มีหลักฐานที่เพียงพอและเป็นการรีบตัดสินใจเร็วเกินไป   
 

<"">

นอกจากนี้ประชาชน ร้อยละ 34.50 ระบุว่า การดำเนินการของกระทรวงกลาโหม จะไม่ทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธา เพราะ เป็นการทำตามหน้าที่ รองลงมา ร้อยละ 32.51 ระบุว่า จะทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธาเพราะ เป็นการเล่นเกมทางการเมือง ในขณะที่ ประชาชน ร้อยละ 2.08 ระบุว่าอาจมีส่วนบ้างที่เสื่อมศรัทธา เพราะ มีทั้งเรื่องของการเมืองและเรื่องของทหารเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

<"">


ข่าวที่เกี่ยวข้อง