น้ำป่าไหลเข้าท่วม 10 หมู่บ้าน อ.ชุมพวง นครราชสีมา

ภูมิภาค
26 พ.ค. 54
11:28
7
Logo Thai PBS
น้ำป่าไหลเข้าท่วม 10 หมู่บ้าน อ.ชุมพวง นครราชสีมา

ชาวบ้านใน 10 หมู่บ้านของอำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา ถูกน้ำป่าไหลได้เข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 100 หลัง จากฝนที่ตกติดต่อกันนานกว่า 4 ชั่วโมง

ฝนที่ตกติดต่อกันนานกว่า 4 ชั่วโมง ทำให้น้ำป่าจากเนินเขาในตำบลโนนรัง อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา ไหลเข้าท่วมใน 10 หมู่บ้าน ของตำบลโนนยอ และตำบลชุมพวง บ้านเรือนชาวบ้านถูกน้ำท่วมกว่า 100 หลัง โรงเรียน และสถานที่ราชการในตัวอำเภอชุมพวงอีกกว่า 10 แห่ง พื้นที่การเกษตรทั้งไร่อ้อย มันสำปะหลัง และยูคาลิปตัส เสียหายแล้วกว่า 5,000 ไร่

ทั้งนี้ ทางอำเภอได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกแจกจ่ายอาหาร และน้ำดื่มให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ พร้อมเร่งประเมินความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด ระดับน้ำเริ่มปรับตัวลดลงแล้วบางส่วน ระดับน้ำสูงเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 40 - 60 เซนติเมตร

นายศิวเสก สินโทรัมย์ ปลัดอำเภองานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอชุมพวง เปิดเผยว่า น้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ครั้งรุนแรงที่สุดของอำเภอชุมพวง สาเหตุน่าจะเกิดจากฝนตกหนักในพื้นที่เนินเขาลาดชัน และเป็นพื้นที่สูงที่สุดของอำเภอชุมพวง ประกอบกับพื้นที่ส่วนใหญ่ถูกชาวบ้านแผ้วถางป่าเพื่อการเกษตร ทำให้น้ำไหลลงมาสู่พื้นที่ด้านล่างอย่างรวดเร็ว
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง