เกิดระเบิด 3 ครั้งในสำนักงานของทางการจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

ต่างประเทศ
26 พ.ค. 54
14:28
12
Logo Thai PBS
เกิดระเบิด 3 ครั้งในสำนักงานของทางการจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

เกิดเหตุระเบิด 3 ครั้งที่อาคารสำนักงานของทางการจีนในมณฑลเจียงซี ในเวลาไล่เลี่ยกันทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยจะเกิดขึ้นในจีน ส่วนสาเหตุคาดว่า อาจเกิดจากความไม่พอใจในการจัดการกับปัญหาที่ดินทำกิน

เหตุระเบิด 3 ครั้งที่เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกันในเมืองฟุโจว มณฑลเจียงซีของจีน เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.ตามเวลาไทยมุ่งเป้าโจมตีอาคารสำนักงานอัยการมณฑล สำนักงานอาหาร และ ยา และ อาคารสำนักงานเขตแรงระเบิดทำให้กระจกของอาคารที่ตกเป็นเป้าโจมตีแตกกระจายรถที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียงเสียหายอย่างน้อย 10 คัน และ มีรายงานผู้บาดเจ็บ 6 คน และ เสียชีวิต 2 คน หนึ่งในนั้นสื่อของทางการจีนรายงานว่า เป็นผู้ก่อเหตุ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่าผู้ก่อเหตุคือ ชายว่างงานอายุ 52 ปี  แต่รายงานเบื้องต้น บอกว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาวนาที่ไม่พอใจเรื่องการจัดการกับข้อพิพาททางกฏหมาย แต่ภายหลังมีการลบข้อมูลดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ของสำนักข่าวของทางการจีน

การระเบิดอาคารที่ทำการของรัฐบาล ถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยจะเกิดขึ้นในจีน แต่ระยะหลังมีความไม่พอใจของประชาชน เกี่ยวกับปัญหาพิพาทกับเจ้าหน้าที่รัฐ เช่น การบุกยึดที่ดินทำกิน และ ปัญหาคอร์รัปช่น สร้างความกังวลแก่ทางการว่าปัญหาดังกล่าว จะก่อให้เกิดความวุ่นวายในสังคม กระทั่งรัฐบาลกลางต้องประกาศเรื่องการปราบปรามคอร์รัปชั่นในหน่วยงานภาครัฐ เป็นวาระแห่งชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง