กกต.คุมเข้มพิมพ์บัตรเลือกตั้ง

การเมือง
27 พ.ค. 54
02:47
7
Logo Thai PBS
กกต.คุมเข้มพิมพ์บัตรเลือกตั้ง

กกต.ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และโรงพิมพ์จัดกำลังคุมเข้มพิมพ์บัตรเลือกตั้งตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการปลอมแปลงบัตรเลือกตั้ง ส่วนการคิดค่าใช้จ่ายในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ เพื่อการหาเสียง กรรมการ กทช. ปฏิบัติหน้าที่แทน กสทช. ให้ความเห็นว่าควรจัดเก็บเฉพาะค่าใช้บริการอินเตอร์เน็ต

        หลังมีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านเว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์ค เช่น เฟสบุ๊คและทวิตเตอร์ เพื่อการหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส. และพรรคการเมืองต่างๆ ซึ่งกรณีนี้จะต้องมีการคิดค่าใช้จ่ายรวมกับค่าใช้จ่ายในการหาเสียง ที่มีข้อตกลงให้รวมกันแล้วมียอดไม่เกิน 1,500,000 บาท ส่วนการคิดคำนวณ หรือประเมินค่าใช้จ่าย นายสุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. ปฏิบัติหน้าที่แทนกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ระบุว่ายังไม่ได้รับการการประสานให้มีการประเมินค่าใช้จ่ายต่างๆจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แต่โดยความเห็นส่วนตัวเห็นว่าควรดำเนินการเก็บค่าธรรมเนียม เฉพาะการใช้งานอินเตอร์เน็ต หรือคิดเป็นค่าโฆษณาเท่านั้น

        ส่วนการจัดพิมพ์บัตรเลือกตั้ง นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่าได้มีการกำหนดมาตรการไว้ดีแล้วอย่างเข้มข้น โดยจะมีการจัดตั้งคณะทำงานร่วมกัน 3 ฝ่าย คือ สำนักงาน กกต. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และโรงพิมพ์ โดยคณะกรรมการชุดนี้ จะมีหน้าที่ในการตรวจสอบการจัดพิมพ์ให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง