"บารัค โอบามา" ผู้นำสหรัฐฯ เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว

การเมือง
18 พ.ย. 55
10:42
326
Logo Thai PBS
"บารัค โอบามา" ผู้นำสหรัฐฯ เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว

"บารัค โอบามา" เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว โดยการนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีเป็นผู้แทนพระองค์ในการต้อนรับ ขณะที่ในช่วงเย็น โอบามา จะเข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ รพ.ศิริราช

<"">
 
<"">

วันนี้ ( 18 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.20 น. นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางถึงประเทศไทยแล้วด้วยเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันที่ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยทันทีที่เดินทางมาถึงนายโอบามา ได้โบกมือทักทายสื่อมวลชน โดยในการนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีเป็นผู้แทนพระองค์ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะผู้แทนรัฐบาล นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรัฐมนตรีกิตติมศักดิ์ นางคริสตี้ เคนนีย์ เอกอัคราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย และ อธิบดีกรมการทูตร่วมให้การต้อนรับ พร้อมด้วยกองทหารเกียรติยศ

สำหรับการมาเยือนของ โอบามา ถือว่าเป็นครั้งในการมาเยือนไทย และ เป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียที่เดินทางมาถึงหลังจากการชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ให้ความสำคัญกับภูมิภาคเอเชีย และ มีความสัมพันธ์ทางการทูตที่แนบแน่น ซึ่งจะครบรอบ 180 ปีในปีหน้า

ต่อจากนั้น นายโอบามา ได้เดินทางไปที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร หรือ วัดโพธิ์ จากนั้นจะเดินทางเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่โรงพยาบาลศิริราช ก่อนเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง