กลุ่มนปช.หลายจังหวัดเตรียมเคลื่อนไหวคัดค้านม็อบ"เสธ.อ้าย"

การเมือง
21 พ.ย. 55
11:23
38
Logo Thai PBS
กลุ่มนปช.หลายจังหวัดเตรียมเคลื่อนไหวคัดค้านม็อบ"เสธ.อ้าย"

ตำรวจในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือเตรียมไปปฎิบัติหน้าที่ควมคุมสถานการณ์การชุมนุม ขององค์การพิทักษ์สยาม ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ขณะที่กลุ่มนปช.บางจังหวัด ได้เตรียมออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามเช่นกัน

สมาชิกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เร่งจัดสถานที่บริเวณสนามกีฬากลางเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อเตรียมจัดชุมนุมใหญ่วันพรุ่งนี้ (22 พ.ย.)โดยมีเป้าหมายต่อต้านการชุมนุมของกลุ่มประชาชนในนาม องค์การพิทักษ์สยาม ซึ่งนำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 พ.ย.นี้

พล.ต.ต.ชวลิต ชาญเวชช์ ผู้บังคับการ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 6 มอบนโยบายแก่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 6 กว่า 150 นาย ที่เตรียมไปปฏิบัติหน้าที่ ควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม โดยย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นมิตรกับประชาชน

ขณะที่สมาชิกชมรมคนรักอุดร ได้ขี่รถจักรยานยนต์เปิดไฟหน้ารถ เพื่อต่อต้านการชุมนุมของ พล.อ.บุญเลิศ เพราะมองว่า เป็นการปลุกระดมมวลชนเพื่อล้มล้างรัฐบาล

ส่วนตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานีเตรียมกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวน 2 กองร้อย รักษาความปลอดภัยบริเวณทุ่งศรีเมืองในวันที่ 23 - 24 พ.ย. นี้ ซึ่งจะมีการชุมนุมของชมรมคนรักอีสาน 20 จังหวัด

ขณะที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ส่งกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจำนวน 1 กองร้อยเพื่อไปรักษาความปลอดภัย ที่กรุงเทพฯนาน 1 สัปดาห์

ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี ได้ขึ้นป้ายข้อความไม่เห็นด้วยกับกลุ่ม"องค์การพิทักษ์สยาม"และขึ้นป้ายสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล ตามถนนสายหลักในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี เพื่อประชาสัมพันธ์ไม่ให้ประชาชนเข้าร่วมการชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

เช่นนเดียวกับแกนนำคนเสื้อแดงภาคตะวันออก 8 จังหวัด 27 กลุ่ม แสดงเจตนารมณ์คัดค้านการชุมนุม ในตัวเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรีเช่นกัน พร้อมจัดทำสติ๊กเกอร์แจกจ่ายโดยมีข้อความระบุ หยุดการแช่แข็งประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง