ตำรวจสอบปากคำพยานเพิ่มคดีสังหารนายกเทศมนตรีสงขลา

ภูมิภาค
22 พ.ย. 55
04:35
47
Logo Thai PBS
ตำรวจสอบปากคำพยานเพิ่มคดีสังหารนายกเทศมนตรีสงขลา

คดีสังหารนายกเทศมนตรีนครสงขลายังคงมีการเดินหน้าหาตัวผู้กระทำผิดอย่างต่อเนื่อง แต่มีรายงานถึงการอนุมัติโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้าของ อบจ.สงขลา ซึ่งเป็นประเด็นที่ตำรวจระบุว่า เป็นส่วนหนึ่งของมูลเหตุในการสังหาร

พนักงานสอบสวนคดียิงนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลาเสียชีวิตทยอยสอบปากคำพยาน รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้สอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 50 คน และรวบรวมหลักฐานจากการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายใน จ.พัทลุง สงขลา และนครศรีธรรมราช ทำให้ทราบบุคคลที่เกี่ยวข้อง และมีพยานหลักฐานเพิ่มขึ้น

พล.ต.อ.รชต เย็นทรวง ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 เปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยเน้นย้ำตำรวจชุดคลี่คลายคดีให้ประมวลหลักฐานให้แน่นหนา รวมทั้งการเชื่อมโยงทางคดีจะต้องมีความชัดเจน โดยคาดว่าหลังมีผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 อาจจะมีการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม ที่จะนำไปสู่ความเชื่อมโยงถึงกลุ่มผู้บงการ

ขณะที่คดียังไม่เสร็จแต่มีรายงานว่านายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงนามอนุมัติให้ดำเนินการโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า มูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท และโครงการต่อเนื่องตามข้อเสนอของ อบจ.สงขลา ซึ่งโครงการนี้เป็นมูลเหตุที่ตำรวจสันนิษฐานว่าอาจเป็นหนึ่งสาเหตุที่นำไปสู่การสังหารนายพีระ เนื่องจากนายพีระเห็นว่าการก่อสร้างโครงการกระเช้าลอยฟ้าจะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศโดยรวม โดยเฉพาะพื้นที่ป่าสนธรรมชาติบริเวณแหลมสนอ่อน จึงคัดค้านโครงการนี้มาแต่ต้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง