มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคฟ้อง บ.ประกันภัย หลังไม่ยอมจ่ายค่าสินไหม

สังคม
27 พ.ค. 54
16:06
34
Logo Thai PBS
มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคฟ้อง บ.ประกันภัย หลังไม่ยอมจ่ายค่าสินไหม

มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ยื่นฟ้องศาลแพ่งให้มีคำพิพากษาเชิงลงโทษ ตามมาตรา 42 ของพระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค กับบริษัทประกันภัย 2 แห่ง พร้อมเรียกร้องค่าเสียหาย 12 ล้านบาท เมื่อทั้ง 2 บริษัทไม่ยอมจ่ายค่าสินไหมทดแทน ให้แก่มูลนิธิจากเหตุการณ์เพลิงไหม้อาคารเซ็นเตอร์วันตามกรมธรรม์ประกันภัยที่ได้ทำไว้

มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคเข้ายื่นคำฟ้องต่อศาลแพ่งเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายจากบริษัทนิวแฮมพ์เชอร์ อินชัวร์รันส์ และ บริษัทชาร์ทิส ประกันภัย เป็นจำนวน 12 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 นับจากวันที่เกิดเหตุ หลังเหตุการณ์เพลิงไหม้อาคารเซ็นเตอร์วัน เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2553 และ ลุกลามมายังที่ตั้งของมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคจนทำให้อาคาร และ เครื่องใช้สำนักงานเสียหายจนไม่สามารถใช้การได้เป็นจำนวนมาก หลังทั้ง 2 บริษัทไม่ยอมจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามสัญญากรมธรรม์ประกันภัยที่ได้ทำไว้ โดยบริษัทยืนยันที่จะจ่ายเงินช่วยเหลือจำนวน1,050,000 บาท และ บังคับให้ยุติการร้องเรียน และ การฟ้องร้องกับบริษัทประกันภัยทั้งหมด

ดังนั้นมูลนิธิจึงขอให้ศาลมีคำพิพากษาเชิงลงโทษ ตามมาตรา 42 ของพระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภคกับบริษัทนี้ด้วย เนื่องจากถือว่าเป็นการเอาเปรียบ และ ฝ่าฝืนหลักการในการช่วยเหลือเบื้องต้นของบริษัทประกันภัยต่อผู้ได้รับความเสียหาย

น.ส.สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค บอกอีกว่า ขณะนี้ยังมีผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในวันที่ 19 พ.ค. 2553 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งอายุความในการฟ้องร้องมีเพียง 2 ปี เท่านั้นจึงขอให้ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือบุคคลกลุ่มนี้ด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง