ชาวปราจีนบุรี ร้องเรียนมีผู้ลักลอบทิ้งซากไก่ในแหล่งน้ำสาธารณะ

สิ่งแวดล้อม
27 พ.ย. 55
01:38
117
Logo Thai PBS
ชาวปราจีนบุรี ร้องเรียนมีผู้ลักลอบทิ้งซากไก่ในแหล่งน้ำสาธารณะ

ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบแหล่งน้ำสาธารณะในอำเภอกบินทร์บุรี หลังจากมีชาวบ้านร้องเรียนว่า มีผู้ลักลอบทิ้งซากไก่ลงในแหล่งน้ำสาธารณะ

น.ส.จิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบแหล่งน้ำสาธารณะบ้านรัชดาป่าจิก หมู่11 ตำบลหนองกี่ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีผู้ลักลอบทิ้งชิ้นส่วนไก่ลงในแหล่งน้ำสาธารณะ โดยพบชิ้นส่วนไก่บรรจุในถุงพลาสติกขนาดใหญ่ ลอยอยู่ภายในบ่อน้ำ ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่าซากไก่ดังกล่าวมีการบรรจุถุงในลักษณะเดียวกันกับที่เคยพบก่อนหน้านี้ โดยพบทิ้งลงในแหล่งน้ำสาธารณะ เช่น บ่อน้ำ คลองแควโสมง รวมทั้งในป่าละเมาะข้างทาง ซึ่งซากไก่ทั้งหมดที่ตรวจพบเริ่มเน่าเปื่อย และส่งกลิ่นเหม็น ทำให้ชาวบ้านเกรงว่า แหล่งน้ำในพื้นอาจเน่าเสียได้

ด้านนางนิตยา ดวงพิจิตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 ตำบลหนองกี่ อำเภอกบินทร์บุรี กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบถุงบรรจุซากไก่ลอยอยู่ในแหล่งน้ำสาธารณะ จึงไปตรวจสอบ โดยพบว่ามีอยู่เกือบ 10 ถุง

ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนของสถานีตำรวจภูธรกบินทร์บุรี เตรียมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ในบริเวณข้างเคียงหารถยนต์ที่นำซากหนังไก่มาทิ้ง เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง