ตร.กองปราบจับปืนสอบเชื่อมโยงยิง "ประชา" หรือไม่

อาชญากรรม
29 พ.ค. 54
02:17
14
Logo Thai PBS
ตร.กองปราบจับปืนสอบเชื่อมโยงยิง "ประชา" หรือไม่

ตำรวจกองปราบเตรียมขยายผลการจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาในคดีจ้างวานฆ่าผู้อื่น หลังตำรวจนำหมายศาลเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดรวม 6 คนได้ที่บ้านพักในเขตสายไหมเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับซุ้มมือปืนที่ลงมือยิงอดีต ส.ส.จังหวัดสมุทรปราการ พรรคเพื่อไทยหรือไม่ หลังผู้ต้องหาทั้งหมดมีพฤติกรรมติดตามกลุ่มผู้มีอิทธิพลรายหนึ่งในจังหวัดเพชรบุรี

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามนำตัวนายกนกโกมล อ่อนลำเนาว์ และ นายเกียรติศักดิ์ ปะทานังพร้อมพวกรวม 6 คน มาสอบปากคำและสอบประวัติเพิ่มเติม หลังทั้งหมดถูกออกหมายจับตนคดีร่วมกันจ้างวานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนซึ่งเป็นคดีเก่าในพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้องเมื่อปี 2553 เนื่องจากตำรวจสืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดอาจเป็นกลุ่มซุ้มมือปืนในจังหวัดเพชรบุรี ที่เชื่อมโยงกลุ่มเดียวกันกับที่ลงมือยิงนายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย โดยผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นกลุ่มคนที่ติดตามผู้มีอิทธิพลรายหนึ่งในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีซึ่งมีพฤติกรรมรับจ้างติดตามทวงหนี้และรุกไล่ที่ของคู่กรณี

เมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจกองปราบได้เข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ภายในบ้านพักแห่งหนึ่งในเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดมีพฤติกรรมใช้กำลังและอาวุธปืนข่มขู่คู่กรณีให้ย้ายออกนอกพื้นที่จากการเปิดให้เช่าพื้นที่ในตลาดนัด พื้นที่รับผิดชอบของสน.ทุ่งสองห้องเมื่อปี 2553

นอกจากนี้ตำรวจยังพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด.357 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนอีก 12 นัดซึ่งเป็นของนายเกียรติศักดิ์ จึงเพิ่มข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง