เอแบคโพลล์ชี้ ปชช.ให้ความสำคัญนโยบายปรองดอง

การเมือง
29 พ.ค. 54
06:36
16
Logo Thai PBS
เอแบคโพลล์ชี้ ปชช.ให้ความสำคัญนโยบายปรองดอง

เอแบคโพลล์สรุปผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน แนะพรรคการเมืองต้องทำให้ประชาชนมั่นใจถึงความสงบสุขที่จะเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้ง

สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ สรุปผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กำลังเป็นบุคคลที่สังคมไทยกำลังคาดหวังสูงให้แสดงวิสัยทัศน์ต่อสาธารณชนถึงแนวทางเสริมสร้างบ้านเมืองให้สงบสุขหลังการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่เห็นว่า หากแนวทางทำให้บ้านเมืองสงบสุขไม่ชัดเจนไม่มีประโยชน์กับการเลือกตั้งที่ได้คนเก่ง หรือ นโยบายที่โดนใจท่ามกลางความวุ่นวายของบ้านเมืองที่คนไทยขัดแย้งแตกแยก

ดังนั้นพรรคการเมืองต่างๆ อาจจำเป็นต้องทบทวนกลยุทธ์ โดยต้องเน้นสร้างความมั่นใจให้ประชาชนว่าจะได้เห็นภาพของความสงบสุขจากพรรคการเมืองทุกพรรคไม่ว่าจะแพ้ หรือ ชนะ ในการจับมือกันพัฒนาประเทศ ทำงานการเมืองภายใต้กรอบกติกาของกระบวนการยุติธรรม และ จะไม่มีเหตุการณ์ที่ใช้ความรุนแรง ระหว่างกลุ่มสนับสนุน และ ไม่สนับสนุนรัฐบาล

ขณะที่ปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง ประชาชนคาดหวังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดและเป็นธรรม เพื่อให้เป็นบทเรียนแห่งจิตสำนึกของประชาชนและฝ่ายการเมืองในการค่อย ๆ พัฒนากันไปตามระบอบประชาธิปไตยที่ไม่ใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหาทางการเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง