ศาลอาญา นัดสอบคำให้การ"ก่อแก้ว" วันนี้

สังคม
30 พ.ย. 55
00:55
35
Logo Thai PBS
ศาลอาญา นัดสอบคำให้การ"ก่อแก้ว" วันนี้

ศาลอาญา เรียก “ก่อแก้ว พิกุลทอง” ส.ส.พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช. ขึ้นให้การต่อศาลอาญาอีกครั้ง ในวันนี้ (30 พ.ย.) คดีถูกร้องขอให้เพิกถอนการปล่อยตัว เนื่องจากทำผิดเงื่อนไข ที่มีการแถลงข่าวที่รัฐสภาพาดพิง และข่มขู่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ หลังจำเลยได้ยื่นหลักฐานเป็นวิดีโอคำสัมภาษณ์ฉบับเต็มให้ศาลพิจารณา

นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำ นปช. จำเลย ในคดีร่วมกันก่อการร้าย เบิกความตอบข้อซักถามต่อศาลอาญา วานนี้ (29 พ.ย.) กรณีที่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นคำร้องขอเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว ในคดีร่วมกันก่อการร้าย เนื่องจากเห็นว่า นายก่อแก้ว ทำผิดเงื่อนไข แถลงข่าวข่มขู่คุกคามศาลรัฐธรรมนูญ โดยศาลใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งนายก่อแก้ว เบิกความยืนยันไม่ได้ทำผิดเงื่อนไข และการแถลงข่าวในวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นการวิเคราะห์สถานการณ์ตามข้อมูลที่ได้รับมา โดยศาลจะนัดสอบคำให้การเพิ่มเติมในส่วนของนายก่อแก้ว ในวันนี้ (30 พ.ย.) เวลา 09.00 น. เนื่องจากตัวแทนศาลรัฐธรรมนูญ ได้ยื่นเอกสารเพิ่มเติมให้กับศาล โดยยืนยันพฤติกรรมของนายก่อแก้ว ว่า มีพฤติกรรมข่มขู่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจริง

ด้านนายก่อแก้ว เปิดเผยว่า ศาลยังไม่ได้ถามทุกประเด็น ซึ่งตนจะถอดเทปฉบับเต็ม มายื่นต่อศาลด้วย และศาลก็ยังไม่มีคำสั่ง คาดว่า การไต่สวนน่าจะจบในช่วงเช้า ซึ่งมีพยานไม่กี่ปาก และศาลน่าจะมีคำสั่งได้เลย
ส่วนการสืบพยานในคดีก่อการร้ายครั้งแรก ที่แกนนำ นปช. 24 คน ตกเป็นจำเลย ศาลก็ยังไม่สามารถสืบพยานได้ เนื่องจากทนายความของ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง จำเลยที่ 24 แถลงต่อศาลว่า มีอาการป่วย และรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลพระราม 9 ไม่สามารถมาศาลได้ ดังนั้นศาลจึงเลื่อนไปเป็นวันที่ 13 ธ.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง