"บาร์เยิร์น มิวนิค"รั้งจ่าฝูงต่อ ทิ้งห่าง"ดอร์ทมุนด์" 11 แต้ม

กีฬา
2 ธ.ค. 55
06:37
32
Logo Thai PBS
"บาร์เยิร์น มิวนิค"รั้งจ่าฝูงต่อ ทิ้งห่าง"ดอร์ทมุนด์" 11 แต้ม

บาร์เยิร์น มิวนิค ยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูง พร้อมทำคะแนนนำห่างดอร์ทมุนด์ เเชมป์เก่า ไว้ได้ต่อไปอย่างเหนียวเเน่น

ฟุตบอลบุนเดสลีก้า เยอรมันนี คู่บิ๊กเเมทช์ บาร์เยิร์น มิวนิค เปิดสนามอลิอันซ์ อารีน่า พบ ดอร์ทมุนด์ ดับเบิ้ลเเชมป์เมื่อปีที่เเล้ว (54) เเละเป็น บาร์เยิร์น ที่กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 67 ก่อนที่ ดอร์ทมุนด์ จะเเก้คืนได้ในนาทีที่ 74 จาก มาริโอ เกิทเซ่ หลังจากนั้น บาร์เยิร์น มีโอกาสทำประตูหลายต่อหลายครั้ง เเต่โชคดีที่ โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ ผู้รักษาประตูดอร์ทมุนด์ โชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟเอาไว้ได้ ส่งผลให้ บาร์เยิร์น เก็บเพิ่มเป็น 38 คะแนน จาก 15 เกม รั้งจ่าฝูงต่อไป ส่วน ดอร์ทมุนด์ มี 27 คะแนน อยู่ที่ 3 มีคะแนนตามหลังบาร์เยิร์น อยู่ถึง 11 คะแนนเท่าเดิม

อีกคู่ ซามี่ ฮูเปีย นำทีมเลเวอร์คูเซ่น เปิดบ้านเฉือนชนะ เนิร์นเเบร์ก ไปหวุดหวิด 1-0 โดยได้ประตูชัยในนาทีที่ 37 จากสเตฟาน คีสลิ่ง ส่งผลให้ เลเวอร์คูเซ่น เก็บเพิ่มเป็น 30 คะแนน อยู่ที่ 2 ตามหลังจ่าฝูง บาร์เยิร์น 8 คะแนน ส่วน เนิร์นเเบร์ก มี 16 คะเเนนอยุ่ที่ 14

ข้ามไปดูฟุตบอลพรีเมียร์ดัตท์ เอฟซี ทเวนต้ เปิดบ้านชนะ เดนฮาร์ก ที่เหลือผู้เล่น 10 คน ไป 2-0 โดยได้ประตูจาก ดูซาน ทาดิช นาที 55 ตามด้วย ดิมิทรี่ บูลลีคิน นาที 83 ส่งผลให้ทเวนเต้ ขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของตาราง เก็บเพิ่มเป็น 34 คะแนน จาก 15 เกม มีคะเเนนนำอันดับ 2 พีเอสวี ไอโฮเฟ่น อยู่ 1 คะแนน

เดวิด เบ็คเเฮม ปิดฉากชีวิตการเล่นในเมเจอร์ลีกสหรัฐอเมริกาได้อย่างสวยงาม หลังจากนำทีมเเอลเอ กาเเล็กซี่ คว้าเเชมป์ฟุตบอลลีกของประเทศได้สำเร็จ หลังชนะ ฮูสตัน ไดนาโมไป 3-1 ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอล เอ็มเเอลเอส คัพ เเละตลอด 6 ฤดูกาลที่เบ็คเเฮมย้ายมาเล่นให้เเอลเอ กาเเล็กซี่ เขาลงเล่นไปทั้งหมด 102 เกม เเละทำไป 12 ประตู พร้อมนำทีมคว้าเเชมป์ลีกสูงสุดของประเทศ 2 สมัย ซึ่งเบ็คเเฮม วัย 37 ปี จึงกลายเป็นนักเตะที่สามารถนำต้นสังกัด คว้าเเชมป์ลีกภายในประเทศได้ทุกทีม เริ่มจากเเมนฯยูไนเต็ด เเละรีลมาดริด สำหรับ เเอลเอ กาเเล็กซี่ ก็เตรียมดึงตัว ริคาร์โด้ กาก้า จากรีล มาดริด มาร่วมมทีม ขณะที่เบ็คเเฮม ก็ยังมีข่าวย้ายไปร่วมทีม โมนาโก ปารีสเเซงเเชร์เเม็ง 2 ทีมในลีกเอิงฝรั่งเศส รวมถึงหลายทีมในเกาะอังกฤษ

ปิดท้ายกันที่ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา (1 ธ.ค.) เวสต์แฮม พลิกชนะ เชลซี 3 - 1 ส่งผลให้ ราฟาเอล เบนิเตซ ยังไม่สามารถนำเชลซีชนะได้เลย หลังลงเเข่งไปเเล้ว 3 เกม โดยเสมอ 2 เเละเเพ้ 1 ทำให้ทีมรั้งที่ 3 ของตาราง มี 26 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง เเมนฯยูห่างถึง 10 คะแนน

อาร์เซน่อล เเพ้ สวอนซี 0 - 2 อาร์เซน่อล มี 21 คะแนน ตกมาอยู่ที่ 10 เร้ดดิ้ง เเพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 3 - 4 เเมนฯยู เก็บเพิ่มเป็น 36 คะแนน จาก 15 เกม รั้งจ่าฝูงต่อไป แมนฯซิตี้ เสมอ เอฟเวอร์ตัน 1 - 1 เเมนฯซิตี้ เก็บเพิ่มเป็น 33 คะแนน อยู่ที่ 2 ตามหลังเเมนฯยู 3 คะแนน ลิเวอร์พูล ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 1 - 0 ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 19 คะแนน อยู่ที่ 11 เวสต์บรอมวิช เเพ้ สโต๊ค ซิตี้ 0 - 1 ควีนส์ปาร์ค เสมอ แอสตัน วิลล่า 1 - 1 ฟูแล่ม เเพ้ สเปอร์ส 0 - 3

ฟุตบอลลาลีก้าสเปน บาร์เซโลน่า ถล่ม แอธแลนติก บิลเบา 5 - 1เรอัล มาดริด ชนะ แอตแลนติโก มาดริด 2 - 0 เกตาเฟ่ ชนะ มาลาก้า 1 - 0 บาเลนเซีย เเพ้ เรอัล โซเซียดาด 2 - 5 ส่งผลให้ เมาริโอ เปเยกริโน่ กุนซือของบาเลนเซีย ถูกปลดออกจากตำเเหน่งเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว หลังนำทีมเเพ้ไปถึง 6 เกมในฤดูกาลนี้ เเละตกมาอยู่ที่ 12 ของตาราง

กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยูเวนตุส 3 - 0 โตริโน่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง