สมาพันธ์ครูใต้ยืนยัน "ปัตตานี" เปิดเรียนปกติ พรุ่งนี้

สังคม
2 ธ.ค. 55
08:00
67
Logo Thai PBS
สมาพันธ์ครูใต้ยืนยัน "ปัตตานี" เปิดเรียนปกติ พรุ่งนี้

ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยืนยัน โรงเรียนใน จ.ปัตตานีกว่า 300 แห่ง จะเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติวันพรุ่งนี้(3 ธ.ค.) หลังมีความเชื่อมั่นการปรับแผนและวางมาตรการการรักษาความปลอดภัยครูมากขึ้น

หลังจากโรงเรียนในจังหวัดปัตตานี จำนวน 332 แห่ง หยุดทำการเรียนการสอนมาแล้วกว่า 1 สัปดาห์ จากเหตุการณ์ยิงผู้อำนวยกาารโรงเรียนในพื้นที่ ล่าสุด นายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ ประธานสมาพันธ์ครูจังหวัดปัตตานี ยืนยันว่า วันพรุ่งนี้(3 ธ.ค.) โรงเรียนใน จ.ปัตตานีทุกแห่ง จะเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติ เนื่องจากได้หน่วยงานความมั่นคง ได้ปรับแผนและวางมาตรการระบบรักษาความปลอดภัยระดับเข้มข้น ซึ่งเรียกความเชื่อมั่นในกลุ่มบุคลากรทางศึกษาได้มากขึ้น

ขณะเดียวกัน การเดินทางเข้าพบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ของกลุ่มข้าราชการครูจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อนำเสนอปัญหาและความจริงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ก็ได้รับการยืนยันว่า จะแก้ไขสิ่งที่บุคลากรทางการศึกษาเรียกร้อง และจะดำเนินการให้รวดเร็วที่สุด โดยเฉพาะเรื่องสวัสดิการ ทั้งเบี้ยเสี่ยงภัย และการเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย

ส่วนการสอนชดเชยในช่วงที่โรงเรียนปิดนั้น จะมีการวางรูปแบบ และหารือร่วมกับหน่วยกองกำลังในพื้นที่แต่ละชุดเพื่อรับทราบร่วมกัน ที่จะดูแลความเรียบร้อยในช่วงเปิดเรียนตามปกติอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง