ตร. เตรียมขอหมายจับผู้ต้องหาฆ่านักธุรกิจฮังการี

อาชญากรรม
3 ธ.ค. 55
01:18
44
Logo Thai PBS
ตร. เตรียมขอหมายจับผู้ต้องหาฆ่านักธุรกิจฮังการี

ตำรวจเตรียมขออนุมัติหมายศาลจับผู้ต้องหาฆ่านักธุรกิจชาวฮังการีที่ถูกฆ่าเสียชีวิตแล้วนำศพนำไปทิ้งในสวนยางพารา ที่ตำบลกะทู้ จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา

ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจค้นห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากมีเจ้าของห้องพักนำหลักฐานการเช่าห้องพักของนายปีเตอร์ ไรท์ นักธุรกิจชาว ฮังการี ที่ถูกฆ่าเสียชีวิต และพบศพถูกทิ้งไว้ในสวนยาง เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่แกะรอยจากรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ ป้ายแดงหมายเลขทะเบียน อ-6374 ที่ถูกพบทิ้งไว้ที่บริเวณบนเขาเชิงดอย หมู่ที่ 4 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งจากการตรวจสอบภายหลังพบว่า เป็นของนายปีเตอร์ ไรท์ นักธุรกิจชาวฮังการี ที่ถูกฆ่าเสียชีวิตที่จังหวัดภูเก็ต และพบว่าคนที่ขับรถคันดังกล่าวไปจอดไดว้ คือ นางดวงจิตร ชื่นจิตร ภรรยา ของนาย เดวิด โมเช่ อายุ 38 ปี สัญชาติฮังการี ซึ่งเป็นเพื่อนนักธุรกิจของนายปีเตอร์ โดยนางดวงจิตร เตรียมจะนำรถไปขายให้กับร้านรับซื้อรถมือสอง แต่ทางร้านพบพิรุธจึงแจ้งตำรวจ ซึ่งจากการสืบสวนนางดวงจิตร ทราบว่า นายปีเตอร์ ได้ทางไปท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมกับนาย เดวิด โมเช่ ก่อนจะพบว่าถูกฆ่าเสียชีวิต ตำรวจจึงเชื่อว่า นายเดวิด โมเช่ น่าจะมีส่วนร่วมในการลงมือฆ่าผู้เสียชิวต ตำรวจจึงได้ขออนุญาตศาลจังหวัดภูเก็ตออกหมายจับ และมั่นใจว่า ผู้ต้องหายังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงได้เพิ่มมาตรการ ในการเดินทางเข้า-ออก เกาะสมุย เพื่อป้องกันการหลบหนีของผู้ต้องหา

ส่วนประเด็นการสังหาร ตำรวจยังมุ่งไปที่ความขัดแย้งทางธุรกิจ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นธุรกิจผิดกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากพบว่า ผู้เสียชีวิตมีธุรกิจห้องเช่าและอพาร์ทเมนท์หลายแห่งในเกาะสมุย และมีการทำธุรกิจในรูปของบริษัทร่วมทุนกับเพื่อนชาวต่างชาติด้วยกัน แต่ระยะหลังมีความขัดแย้งกันเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง