ตร.ยันยิงหัวคะแนนนักการเมืองใน จ.เชียงราย ไม่เกี่ยวการเมือง

อาชญากรรม
30 พ.ค. 54
00:50
30
Logo Thai PBS
ตร.ยันยิงหัวคะแนนนักการเมืองใน จ.เชียงราย ไม่เกี่ยวการเมือง

แกนนำหลายพรรคการเมืองเร่งลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียง โดยวานนี้หัวหน้าพรรคมาตุภูมิลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดสตูลเป็นจังหวัดแรก ขณะที่คดีคนร้ายยิงหัวคะแนนแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาในจังหวัดเชียงราย ขณะที่ตำรวจ ยืนยันว่า สาเหตุไม่ได้มาจากการเมือง แต่เป็นเรื่องขัดแย้งส่วนตัว

พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายไปตรวจสอบความคืบหน้าคดียิงนายนิมิตร แก้วกำพล นายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.ไผ่ขวาง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร หัวคะแนนของนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาเสียชีวิต บริเวณลานรับซื้อข้าวเปลือกสหกรณ์ผู้ใช้น้ำตำบลจันจว้าใต้ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า คดีนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง เพราะจากการสอบสวนพบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้มีปากเสียงกับนายปราโมทย์ คงทอง ชาวอำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลกเรื่องธุรกิจค้าขายข้าว จนถูกนายปราโมทย์ ใช้ปืนขนาดจุด 38 ยิงเข้าลำตัวก่อนจะหลบหนีไป

ขณะที่บรรยากาศการหาเสียงหลายพื้นที่แกนนำพรรคการเมืองได้ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง โดย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิลงพื้นที่จังหวัดสตูลเป็นจังหวัดแรกเพื่อช่วยลูกพรรคหาเสียง เขต 1 และ 2 โดยเน้นพบปะกับผู้นำศาสนา ชุมชน และ มัสยิดต่างๆ ก่อนเปิดเวทีปราศรัยครั้งแรกที่อำเภอละงู

ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ หมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย เดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และ ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร พร้อมระบุกรณีที่มีผู้ปาไข่ขึ้นไปบนเวทีการปราศรัยที่สวนลุมพินี เมื่อวานนี้ว่า คนที่ทำอาจไม่มีเจตนา และยืนยันว่า ไม่กังวลต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่จังหวัดชลบุรีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พร้อมแกนนำพรรคพรรคประชาธิปัตย์ ช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียง ในย่านพัทยาเหนือ อำเภอบางละมุง ก่อนปราศรัยและแนะนำตัวผู้สมัคร พร้อมทั้งประกาศนโยบายสำคัญของพรรค

ส่วนนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ลงพื้นที่หาเสียงที่จังหวัดนครราชสีมา ยังคงใช้รูบแบบการหาเสียงเชิงสัญลักษณ์ เช่น แสดงดาบคู่ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อสื่อความหมายว่า จะขอทำหน้าที่ฝ่ายค้านเพื่อตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชั่นของนักการเมือง เช่นเดียวกับ ผู้สมัคร ส.ส. จากหลายพรรค ในหลายจังหวัด ใช้ช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ เร่งหาเสียงกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง