มือปืนตามหมายจับ สตช. มอบตัวเพิ่มอีก 2 คนหลังถูกกดดันหนัก

อาชญากรรม
30 พ.ค. 54
01:03
68
Logo Thai PBS
มือปืนตามหมายจับ สตช. มอบตัวเพิ่มอีก 2 คนหลังถูกกดดันหนัก

ผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 คน ตามปฏิทิน 75 มือปืนรับจ้างของสำนักงานตำรวจแห่งชาติขอเข้ามอบตัวหลังถูกกดดันจากตำรวจ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งขยายผลเพิ่ม หลังกองปราบปรามจับผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่าผู้อื่นได้ 2 คนเมื่อวานนี้

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.ยืนยันว่า ยังไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงว่านายเกียรติศักดิ์ ปะทานัง และ นาย กนกโกมล อ่อนลำเนาว์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาข้อหาร่วมกันใช้ จ้างวานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และ ครอบครองอาวุธปืน ซึ่งถูกตำรวจกองปราบปรามจับเมื่อวานนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลอบยิงนายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย พร้อมสั่งการให้สืบสวนขยายผลเพิ่มว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในคดีอื่นหรือไม่ โดยยืนยันว่า ตำรวจยังเร่งสืบสวนหาข่าวคดีคนร้ายลอบยิงนายประชา และเชื่อมั่นว่าจะสามารถจับผู้ก่อเหตุได้

สำหรับการจัดทำปฏิทิน75 มือปืนรับจ้างที่มีหมายจับซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาตินำออกมาเผยแพร่ ล่าสุดได้รับการติดต่อจากครอบครัวของ นายธนกฤติ วงษ์ทองดี ผู้ต้องหาลำดับที่ 58 และนายสุวิช ชูสวัสดิ์ ผู้ต้องหาลำดับที่ 73 เพื่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจภูธร ภาค 7 หลังถูกตำรวจกดดัน ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 เคยก่อคดีลอบสังหารหัวคะแนนของนักการเมืองท้องถิ่น เมื่อปี 2552 ส่วนมือปืนที่เหลืออีก 73 คนหากประชาชนมีเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่หมายเลข 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง