เจ้าหน้าที่คุมเข้มเปิดเรียนวันแรก ที่ปัตตานี วานนี้ (3 ธ.ค.)

ภูมิภาค
4 ธ.ค. 55
01:34
33
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่คุมเข้มเปิดเรียนวันแรก ที่ปัตตานี วานนี้ (3 ธ.ค.)

เจ้าหน้าที่ ปรับเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับครูใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเข้มข้น โดยเฉพาะจังหวัดปัตตานี ที่เมื่อวานนี้เปิดเรียนเป็นวันแรก แต่ยังเกิดเหตุยิงครูในพื้นที่อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาสเสียชีวิต 1 คน ขณะเดินทางกลับบ้านพัก

นางฉัตรสุดา นิลสุวรรณ ครูโรงเรียนบ้านตาโง๊ะ ในอำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ถูกประกบยิงเสียชีวิต ขณะเดินทางกลับบ้านพัก วานนี้ (3 ธ.ค.) บริเวณถนนระหว่างบ้านบาโง๊ะกับบ้านป่าหวาย หมู่ที่ 2 ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง โดยมีรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ตามประกบรถจักรยานยนต์ของนางฉัตรสุดา มาตั้งแต่ออกจากโรงเรียน ก่อนจะใช้ปืนขนาด 9 มิลลิเมตร และจุดสามแปด กระหน่ำยิงจนเสียชีวิต และยังนำรถจักรยานยนต์ของผู้ตายขี่หลบหนีไปด้วย

ทั้งนี้ นางฉัตรสุคนธ์ นิลสุวรรณ เป็นครูที่ถูกยิงเสียชีวิตเป็นรายที่ 155 จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังนางนันทนา แก้วจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่ากำชำ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา

ส่วนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เมื่อวานนี้ เป็นวันแรกที่โรงเรียนในจังหวัดกว่า 300 แห่งเปิดเรียน หลังงดการเรียนการสอน เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย จากเหตุการยิงผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่ากำชำ การเปิดเรียนวันแรก มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างเข้มงวด ซึ่งเป็นไปตามการปรับแผนรักษาความปลอดภัย โดยเป็นความร่วมมือกันของ ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเส้นทาง โดยเฉพาะเส้นทางที่ครูและนักเรียนเดินทางกลับบ้านหลังเลิกเรียน แม้จะมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น แต่เชื่อว่า หลังจากนี้ สมาพันธ์ครูจังหวัดชายแดนใต้ จะมีความเคลื่อนไหวอย่างหนึ่งอย่างใด เนื่องจากเมื่อวานนี้ ยังเกิดเหตุร้ายกับครูในจังหวัดนราธิวาส

เกิดเหตุความไม่สงบในจังหวัดปัตตานี บริเวณถนนพิพิธราษฎร์บำรุง หมู่ 2 ตำบลยามู หน้าร้ายขายแผ่นวีซีดี ซึ่งเกิดเหตุซุกซ่อนระเบิดบรรจุไว้ในรถจักรยานยนต์ โดยมีการกดระเบิดในเวลาไล่เลี่ยกัน 2 ลูกซ้อน ส่งผลให้ร้านเช่าวีซีดี และบ้านอีก 2 หลังเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายวัยรุ่น จำนวน 6 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คันมาจอดหน้าร้าน พร้อมกับทำทีเข้าไปซื้อสินค้าภายในร้าน และซุกซ่อนระเบิดไว้บริเวณชั้นวางแผ่นวีซีดี พร้อมทิ้งรถจักรยานยนต์ที่ซุกระเบิดไว้ 1 คัน ก่อนที่อีก 3 นาทีต่อมา ผู้ก่อเหตุจะกดระเบิดแสวงเครื่องลูกแรก และอีก 10 นาที ก็กดระเบิดรถจักรยานยนต์ที่ซุกระเบิดไว้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง