ผบ.ทร.ย้ำทหารปกป้องสถาบันเต็มที่ เชิญชวนคนไทยเฝ้าในหลวง

สังคม
4 ธ.ค. 55
04:28
63
Logo Thai PBS
ผบ.ทร.ย้ำทหารปกป้องสถาบันเต็มที่ เชิญชวนคนไทยเฝ้าในหลวง

ผบ.ทร. เชิญชวนคนไทยร่วมเฝ้าถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชรพระที่นั่งอนันตสมาคม พร้อมย้ำทหารมีภารกิจหลักปกป้องสถาบันอย่างเต็มที่

พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวหลังเป็นประธานจัดกิจกรรมร้อยดวงใจ เทิดไท้องค์ราชัน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 ว่า ขอเชิญชวนประชาชนร่วมเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต เพื่อถวายความจงรักภักดีร่วมกันในวันพรุ่งนี้ (5 ธ.ค.) เพราะถือเป็นโอกาสสำคัญของคนไทย

ส่วนกองทัพเรือ มีการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ และยังมีภารกิจหลักในการปกป้องสถาบัน ไม่ให้มีการล่วงละเมิด ซึ่งต้องทำหน้าที่อย่างขีดความสามารถอยู่แล้ว ส่วนที่อาจจะมีการเคลื่อนไหวทางการเมืองในรูปแบบต่างๆ ที่พาดพิงสถาบัน ก็เป็นเรื่องการเมือง ที่ผู้เกี่ยวข้องดูแลให้เกิดความเรียบร้อย แต่ในส่วนกองทัพก็ต้องทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด โดยในวันนี้ (4 ธ.ค.) กองทัพเรือ ร่วมกับหน่วยงานและสถาบันการศึกษาต่างๆ ร่วมกิจกรรมถวายพระพรชัยมงคลต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และจัดนิทรรศการแสดงพระบรมฉายาลักษณ์ในพระอิริยาบถต่างๆ การแสดงภาพพระราชพิธีถวายผ้าพระกฐินโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค และการสาธิตพายและเห่เรือ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง