ผวจ.สุราษฎร์ฯเผย เร่งซ่อมไฟดับ "เกาะสมุย-พะงัน" ใน 6 ชั่วโมง

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 55
09:16
72
Logo Thai PBS
ผวจ.สุราษฎร์ฯเผย เร่งซ่อมไฟดับ "เกาะสมุย-พะงัน" ใน 6 ชั่วโมง

ผวจ.สุราษฎร์ฯเผย เร่งซ่อมไฟดับ "เกาะสมุย-พะงัน" จากเหตุหัวต่อสายเคเบิลใต้ดินระเบิดให้เสร็จภายใน 6 ชั่วโมง

นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สถานการณ์ไฟฟ้าดับที่ อ.เกาะสมุย และเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวานนี้(4 ธ.ค.) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคระบุว่า สาเหตุเกิดจากการลัดวงจร ที่หัวต่อสายเคเบิลใต้ดินระบบ 115,000 โวลท์ บนเกาะสมุย ซึ่งเป็นสายเมนที่จ่ายกระแสไฟฟ้า ส่งผลให้กิจการด้านการท่องเที่ยวและบริการ รวมถึงประชาชนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง

โดยไฟฟ้าได้ดับ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ที่ผ่านมา ซึ่งการแก้ไขเบื้องต้น กฟภ. ใช้ระบบ 33 เควี ด้วยการจ่ายกระแสไฟฟ้าครั้งละ 2 ชั่วโมงต่อจุด โดยกำหนดจุดทั้งหมด 4 จุด ปล่อยไฟสลับกันคราวละ 2 ชั่วโมง ให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนรีบดำเนินการใช้ไฟให้ช่วงเวลาที่กำหนด

ส่วนผู้ประกอบการโรงแรมนั้น มีเครื่องปั่นไฟเป็นของตนเองอยู่แล้ว ส่วนโรงพยาบาล ได้มอบหมายให้ ปภ. เป็นผู้รับผิดชอบนำเครื่องปั่นไฟไปให้แล้ว ส่วนในพื้นที่เกาะเต่านั้น ไม่ได้รับผลกระทบเพราะมีเครื่องปั่นไฟของเกาะอยู่แล้ว และกรมเจ้าท่า มีเครื่องปั่นไฟที่สามารถสำรองไฟได้ 1 สัปดาห์ หากประชาชนมีข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ที่หมายเลข 077-426-157

ทั้งนี้ ช่างไฟฟ้าจากส่วนกลางพร้อมอุปกรณ์มาถึงแล้ว คาดว่าจะซ่อม 2 จุด ใช้เวลา จุดละ 6 ชั่วโมง และจะแยกทีมซ่อม 2 จุดพร้อมกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง