ประชาชนทุกหมู่เหล่าทั่วประเทศร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ "ในหลวง"

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 55
11:01
171
Logo Thai PBS
ประชาชนทุกหมู่เหล่าทั่วประเทศร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ "ในหลวง"

ประชาชนทุกหมู่เหล่าจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา โดยประชาชนส่วนใหญ่ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงตลอดไป

 

<"">
 
<"">

ประชาชนในจังหวัดเชียงรายร่วมกิจกรรมลงแขกเกี่ยวข้าวตามโครงการหว่านวันแม่ เกี่ยววันพ่อ ปลูกอย่างพุทธ กินอย่างพุทธ บริเวณไร่เชิญตะวัน มหาวิชชาลัยพุทธเศรษฐศาสตร์ ตำบลห้วยสัก อำเภอเมืองเชียงราย เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวามหาราช

ส่วนประชาชนในทั้ง 11 หมู่บ้านในตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ร่วมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพในโครงการ รวมใจด้วยเกล้า เดินวิ่งถวายพระพรในหลวงครั้งที่ 6 ประจำปี 2555 ที่ลานวัดพระธาตุสิริมงคลเพื่อแสดงความจงรักภักดี และ ถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงมีพลานามัยสมบูรณ์และแข็งแรง

ขณะที่ประชาชนในหลายจังหวัดทั้งภาคกลางและภาคตะวันออกจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเฉพาะร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี บริการแจกฟรีลูกชิ้นปลาให้กับประชาชนที่ผ่านไปมา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ขณะเดียวกันวันเฉลิมพระชนมพรรษาซึ่งถือเป็นวันมหามงคลยังได้สร้างความยินดีแก่มารดาที่คลอดบุตรในวันนี้ ( 5 ธ.ค.) โดยเฉพาะ น.ส.สายสุนีย์ เขียวมณี ประชาชนในจังหวัดกำแพงเพชร ที่คลอดบุตรสาวสุขภาพแข็งแรงที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร บอกว่า รู้สึกดีใจที่ได้คลอดลูกในวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันพ่อแห่งชาติ เชื่อว่า เป็นวันมงคลแก่บุตรสาวที่ได้เกิดมา

ส่วนข้าราชการและประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานีร่วมกันปฎิญาณตนจะร่วมทำความดี และ ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวามหาราช เช่นเดียวกับประชาชนในจังหวัดหนองคาย ร่วมพิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา

ผู้นำศาสนาและชาวไทยมุสลิมในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ร่วมลงนามถวายพระพรพร้อมสวดดูอาร์ ถวายพระพรชัยมงคล และแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เช่นเดียวกับกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ประชาชนในจังหวัดชุมพร ตั้งโต๊ะบริจาค และจำหน่ายเสื้อเหลืองห่วงใยพ่อในราคาต้นทุน ก่อนจะนำเงินทั้งหมดมอบให้มูลนิธิชัยพัฒนา

ส่วนที่องค์กรภาคประชาชนหลายองค์กรในจังหวัดสงขลาร่วมกับโรงเรียนวรนารีเฉลิม อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา จัดโครงการโรงบุญ 5 ธันวามหาราช ตั้งเต๊นท์ให้บริการอาหารเจหลากหลายเมนู บริเวณหน้าโรงเรียนวรนารีเฉลิมในเขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อร่วมกันมีส่วนร่วมในการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยโรงบุญแห่งนี้ให้บริการอาหารเจ ตลอดทั้งวัน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง