แม็คอิลรอยคว้ารางวัลยอดเยี่ยมพีจีเอ ทัวร์

กีฬา
5 ธ.ค. 55
11:44
41
Logo Thai PBS
แม็คอิลรอยคว้ารางวัลยอดเยี่ยมพีจีเอ ทัวร์

รอรี่ย์ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกได้รับการโหวตให้เป็นนักกอล์ฟยอดเยี่ยมของ พีจีเอ ทัวร์ ประจำฤดูกาลนี้

หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปีนี้ ล่าสุด รอรี่ย์ แม็คอิลรอย โปรวัย 23 ปีจากไอร์แลนด์เหนือ และเป็นมือหนึ่งของโลกคนปัจจุบัน ก็คว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมประจำปรของพีจีเอไปครองได้ตามคาดจากการลงคะแนนโหวตของนักกอล์ฟด้วยกัน

สำหรับแม็คอิลรอยคว้าแชมป์พีจีเอทั้งหมด 4 รายการในปีนี้คือ ฮอนด้า คลาสสิค, ดอยช์ แบงค์ แชมเปียนชิป, บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป และแชมป์เมเจอร์อย่าง พีจีเอ แชมเปียนชิป พร้อมกับตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของ พีจีเอ และ ยูโรเปียน ทัวร์ ด้วย ทำให้แม็คอิลรอยเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่ได้รางวัลนี้ ต่อจาก ไทเกอร์ วูดส์ ที่เคยทำได้เมื่อปี 1997 ในวัย 21 ปี ซึ่งแม็คอิลรอยบอกว่ารู้สึกเป็นเกียรติสำหรับรางวัล รวมถึงการจบฤดูกาลด้วยผลงานที่ดีที่สุด

ส่วนรางวัลนักกอล์ฟดาวรุ่งยอดเยี่ยมพีจีเอ ตกเป็นของ จอห์น ฮูห์ โปรลูกครึ่งอเมริกัน-เกาหลีใต้วัย 22 ปี ที่ทำผลงานโดดเด่นด้วยการเป็นโปรอายุน้อยที่สุดที่คว้าสิทธิ์ลงเล่น ทัวร์ พร้อมกับคว้าแชมป์รายการแรกของตัวเองได้สำเร็จเมื่อต้นปีในรายการมายาโคบ้า กอล์ฟ คลาสสิค ส่วนสถิติดาวรุ่งอายุน้อยที่สุดที่ได้รางวัลนี้ยังคงเป็นของ เซร์คิโอ้ การ์เซีย ที่ได้รางวัลนี้เมื่อปี 2001 ในขณะที่มีอายุเพียง 21 ปี

ส่วนแมนนี่ ปาเกียว และ ฮวน มานูเอล มาเกวซ ก็เดินทางถึงลาสเวกัสแล้วท่ามกลางแฟนหมัดมวยที่มารอต้อนรับก่อนที่ทั้งคู่จะขึ้นชกไฟต์รีแมตช์ครั้งที่ 4 ปัจจุบันปาเกียววัย 33 ปี เคยชกกับ มาเกวซ ในวัย 39 ปีมาแล้วสามครั้ง ปาเกียวเป็นฝ่ายชนะ 2 ครั้ง และเสมอกัน 1 ครั้ง ซึ่งทั้งสามไฟต์ปรากฏว่าผลการตัดสินขัดแย้งกับความรู้สึกของแฟนมวยส่วนใหญ่ที่มองว่า มาเกวซ เป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า

สำหรับการชกคู่นี้จะมีขึ้นในวันที่ 8 ธันวาคม ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็มแกรนด์ การ์เด้น อารีน่า โดยไม่มีการเดิมพันเข็มขัดแชมป์โลกแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง