"ลูอิส แฮมมิลตัน" ยอมรับ อยากอำลาวงการในสังกัดเดิมอย่าง " แม็กคาเรน"

กีฬา
7 ธ.ค. 55
01:47
42
Logo Thai PBS
"ลูอิส แฮมมิลตัน" ยอมรับ อยากอำลาวงการในสังกัดเดิมอย่าง " แม็กคาเรน"

ลูอิส แฮมมิลตัน เปิดใจอนาคตต้องการจะย้ายกลับมาร่วมทีม แม็กคาเรน อีกครั้ง เพื่อจบอาชีพกลับอดีตต้นสังกัดเก่า

เป็นเรื่องฮือฮา ในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ลูอิส แฮมมิลตัน วัย 27 ปี อดีตแชมป์โลก ปี 2008 จากทีมแม็กคาเรน ตัดสินใจย้ายทีมไปร่วมกับ ทีม เมอร์เซเดส เพื่อไปทำหน้าที่นักขับเบอร์ 1 แทนที่ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ซึ่งหลายฝ่ายมองว่า การที่แฮมมิลตัน ย้ายทีมเป็นเพราะเรื่องเงินล้วน ๆ หลังจากที่ปฏิเสธข้อเสนอฉบับใหม่กับทีม แม็กคาเรน ที่เขาอยู่มานานถึง 6 ปีเต็ม

อย่างไรก็ตาม แฮมมิลตัน ออกมาให้สัมภาษณ์ล่าสุด ว่า ในอนาคตถ้าเป็นไปได้ อยากจะย้ายกลับมาร่วมทีมเก่าก็คือ แม็กคาเรน อีกครั้ง เพื่อเป็นการตอบแทน ที่ทีมยังสนับสนุนเขาเป็นอย่างดีเสมอมา และจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีไม่น้อยถ้าได้เลิกเล่นหรืออำลาวงการในฐานะนักขับของทีมแม็กคาเรน

สำหรับผลงานของแฮมมิลตัน กับทีมแม็กคาเรน ในฤดูกาลนี้ สามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 4 สนาม และ คว้าตำแหน่งโพล โพซิชั่นได้ถึง 7 สนาม

ขณะที่โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ไปร่วมงานแถลงข่าวเตรียมความพร้อมเทนนิสนัดพิเศษ ที่เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ในประเทศบราซิล เพื่อเป็นการทดสอบสภาพความพร้อมเบื้องต้น ในการทำหน้าที่เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปี 2016 โดยเทนนิสรายการนี้ จะตระเวณแข่งขันไปยังหัวเมืองต่างๆของ บราซิล อีกด้วยไม่ว่าจะเป็น เซา เปาโล หรือ บราซิลเลีย เมืองหลวง

สำหรับการแข่งขันในรายการนี้จะใช้เวลา 4 วัน โดยนัดแรก เฟดเดอเรอร์ จะพบกับ โทมัส เบลลุชชี่ นักเทนนิสเจ้าถิ่น..นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันในประเภทหญิงด้วย โดย มาเรีย ชาราโปว่า จะพบกับ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ จากสหรัฐอเมริกา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง