"ฮิโรชิม่า" ชนะ "โอคแลนด์" ในรอบเพลย์ ออฟ ในศึกฟีฟ่า คลับ เวิล์ด คัพ

กีฬา
7 ธ.ค. 55
01:50
57
Logo Thai PBS
"ฮิโรชิม่า" ชนะ "โอคแลนด์" ในรอบเพลย์ ออฟ ในศึกฟีฟ่า คลับ เวิล์ด คัพ

ฟุตบอล ฟีฟ่า คลับ เวิล์ด คัพ หรือฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ทีม ฮิโรชิม่า ชนะ ทีม โอคแลนด์ ในรอบ เพลย์ ออฟ เกมที่สนาม กีฬาแห่งชาติในโยโกฮาม่า ทีม ซันเฟรซี่ ฮิโรชิม่า พบกับ โอคแลนด์ ซิตี้ จากนิวซีแลนด์ โดยก่อนเริ่มเกมการแข่งขันมีการยืนสงบนิ่ง 1 นาที เพื่อไว้อาลัยแก่ นาย ริชาร์ด นุยเวนฮุยเซ่น ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ที่ถูกนักเตะระดับเยาวชนรุมทำร้ายจนเสียชีวิต

นาทีที่ 66 ซันเฟรซี่ ฮิโรชิม่า มาได้ประตูชัย 1-0 จากผลงานของ โตชิฮิโร่ อาโยยามะ จบเกม เป็น ซันเฟรซี่ ฮิโรชิม่า ที่ได้ผ่านเข้ารอบไปพบกับ อัล อาลี่ ทีมแชมป์จากแอฟริกา

สหพันธ์ฟุตบอลของยุโรป หรือ ยูฟ่า เตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปยุโรป หรือ ยูโร 2020 ในรูปแบบจัดการแข่งขันทั่วทวีปยุโรป โดยแยกย้ายกันไปตามเมืองใหญ่ต่างๆของแต่ละประเทศ หลังคณะกรรมการมีมติเห็นชอบร่วมกันถึงแนวความคิดดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ นาย มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ของยูฟ่า มีความคิดที่จะให้ศึกยูโร ในปี 2020 กระจายกันไปแข่งตามหัวเมืองต่างๆในยุโรป เพื่อเป็นการช่วยแก้ปัญหาให้แก่ประเทศในทวีปยุโรปหลายประเทศที่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าภาพ รวมถึงชาติที่มีปัญหาทางเศรษฐกิจ

ล่าสุดคณะกรรมการพิจารณาของยูฟ่า มีมติเห็นชอบกับความคิดของ พลาตินี่ และยืนยันจะมีการจัดยูโร 2020 ไปทั่วทวีปยุโรป โดย จานนิ อินฟานติโน เลขาธิการฝ่ายกฏระเบียบของยูฟา ยืนยันว่าได้รับความเห็นชอบจากชาติสมาชิกเรียบร้อยแล้ว มีแค่ ตุรกี ที่ไม่เห็นด้วยในเรื่องนี้เท่านั้น

สำหรับยูโร 2020 ซึ่งเป็นการฉลองครบรอบ 60 ปีของการแข่งขันรายการนี้ จะมีการกระจายไปแข่ง ตามเมืองต่างๆ จำนวน 12-13 เมือง ทั่วยุโรป โดยจะเปิดโอกาสให้ชาติที่สนใจ เลือกสถานที่ของตัวเองก่อนส่งให้ ยูฟ่าพิจารณาในเดือนมีนาคม ปีหน้า และจะมีการตัดสินใจเลือกเมืองที่ใช้แข่งรอบสุดท้ายภายในปี 2014 นี้ ซึ่งมีกระแสข่าวว่า อังกฤษ เตรียมร่วมประมูลโดยใช้สนามเวมบลีย์ เป็นสนามรอบชิงชนะเลิศ อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง