แฟนเฮ!แพทย์ยัน"เมสซี่"เจ็บไม่หนัก

กีฬา
7 ธ.ค. 55
06:19
61
Logo Thai PBS
แฟนเฮ!แพทย์ยัน"เมสซี่"เจ็บไม่หนัก

โค้ชติโตบียาโนวาและทีมแพทย์เผยอาการบาดเจ็บของลิโอเนล เมสซี่ ในเกมยูฟ่าฯกับเบนฟิก้านั้นไม่รุนแรงและทำการลงซ้อมกับทีมได้แล้วและทางจอห์น โอบีมิเกลโดนโทษแบน 3 นัดและปรับอีก 6 หมื่นปอนด์ หลังกล่าวหาผู้ตัดสินมาร์ค แคล็ทเท่นเบิร์คว่าเหยียดผิวตนแต่ไม่เป็นความจริง

ติโตบียาโนวา กุนซือของบาร์เซโลนา เปิดเผยว่า อาการบาดเจ็บของ ลิโอเนล เมสซีที่ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าซ้ายระหว่างลงเเข่งกับเบนฟิก้า ในศึกยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อวานที่ผ่านมาไม่รุนแรง และสามารถกลับมาลงฝึกซ้อมได้เเล้วที่โรงยิมของสโมสร แต่ทางสโมสรกำชับให้ทีมเเพทย์ติดตามอาการบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด

เมสซี่ที่กำลังลุ้นคว้ารางวัลฟีฟ่าบังลงดอร์ เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ยังมีลุ้นทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดการต่อปีของเเกร์ด มุลเลอร์อดีตตำนานศูนย์หน้าทีมชาติเยอรมันนี หลังจากมุลเลอร์เคยทำไว้ 85 ประตูในปี 1972 ขณะที่เมสซี่ทำไปเเล้ว 84 ประตูในปีนี้ โดยเหลืออีก 4 เกม ให้เมสซี่ได้ลุ้นทำลายสถิติก่อนปีนี้จะสิ้นสุดลง

ย้ายฟากมาที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ สั่งลงโทษเเบน จอห์น โอบี มิเกล กองกลางทีมชาติไนจีเรียของเชลซี ห้ามลงสนามเป็นจำนวน 3 นัด พร้อมถูกปรับเงินอีก 6 หมื่นปอนด์ หรือประมาณ 3 ล้านบาท จากข้อหาเจตนาใช้วาจาข่มขู่ มาร์ค แคลตเทนเบิร์ก ผู้ตัดสินคู่กรณีเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ในเกมที่เชลซีเเพ้เเมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 2-3

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจาก มิเกล กล่าวหาว่าตัวเค้าถูกเเคล็ทเท่นเบิร์ค ใช้คำพูดเหยียดสีผิวในระหว่างเกมจนทำให้มิเกลไม่พอใจ เเละเข้าไปต่อว่า เเคล็ทเท่นเบิร์คถึงห้องเเต่งตัวส่งผลให้เอฟเอต้องทำการพิจารณาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เเละตัดสินว่าเเคล็ทเท่นเบิร์คไม่มีความผิด เพราะไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะยืนยันคำกล่าวอ้างของมิเกลได้ และได้ตัดสินลงโทษมิเกลในเวลาต่อมา

ล่าสุดมิเกลออกมายอมรับบทลงโทษดังกล่าวเเล้ว ซึ่งจะทำให้เค้าหมดสิทธิ์ช่วยทีม 3 เกมต่อจากนี้ เริ่มจาก 2 เกมในลีก กับซันเดอร์เเลนด์และแอสตัน วิลล่ากับอีก 1 เกมแคปิตอล วัน คัพ นัดบุกเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง