"สมรักษ์" หมดแรงแพ้จอมโหด

กีฬา
8 ธ.ค. 55
07:28
402
Logo Thai PBS
"สมรักษ์" หมดแรงแพ้จอมโหด

โม้อมตะ สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์คนแรก แพ้ภัยตัวเองหมดแรง ในการหวลการชกมวยไทยไฟต์ที่ 2 แพ้คะแนน จอมโหด หมอเบสกมลา ไปแบบเอกฉันท์

บรรยากาศที่เวทีมวยลุมพินีในวันฉลองสถาปนาเวทีมวยครบรอบ 56 ปี ค่อนข้างคึกคัก มีแฟนๆ หมัดมวย แห่เข้าชมเต็มความจุ ยอดขายบัตรเข้าชมเก็บได้กว่า 4 ล้านบาท บไฮไลต์การชกอยู่ที่คู่ของ โม้อมตะ สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์คนแรกของไทย ที่หวลมาชกมวยไทยเป็นไฟต์ที่ 2 ปะทะอดีตแชมป์มวยไทย 2 เวที จอมโหด หมอเบสกมลา หรือเกียรติอดิศักดิ์เดิม ในพิกัด 150 ปอนด์

ยก 1 และยก 2 ทั้งคู่ผลัดการเดิน ออกอาวุธสาดแข้งเข้าใส่กัน โดยทาง สมรักษ์ คำสิงห์ เน้นฟันศอก แต่ทำอะไรไม่ถนัดนัก ยกที่ 3 สมรักษ์ เดินแลก รัวหมัด และศอก จนจอมโหดแตกที่ใต้ตาขวา ที่พอช่วงกลางยก 4 สมรักษ์เกิดช็อคหมดแรง เปิดโอกาสให้จอมโหด ออกอาวุธเข้าใส่ ครบ 5 ยก จอมโหด จึงเบียดเอาชนะคะแนนไปแบบเอกฉันท์ 49 ต่อ 47 ทั้ง 3 เสียง

สำหรับความพ่ายแพ้ ครั้งนี้ สมรักษ์ เปิดเผยว่า ก่อนชกไม่ค่อยสบายทำให้แรงไม่ดี แต่ดีใจที่ได้มีส่วนร่วมกับการฉลองครบรอบ 56 ปีของเวที ส่วนทางฝั่งจอมโหด ยืนยันว่าชัยชนะมาจากชกได้ตามแผน และดีใจที่ได้ขึ้นเวทีโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยอีกครั้ง

สำหรับคู่นี้มีโอกาสจะกลับมาแก้มือกันอีกครั้ง นอกจากนี้ ถือว่าเป็นการร่วมอนุรักษ์แม่ไม้มวยไทย ช่วยกันดึงแฟนๆ แม่ไม้มวยไทยให้กลับมาเวทีอีกครั้ง โดยขณะนี้ยอดชมมวยไทยแต่ละเวทีมีไม่มากเหมือนก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง