"นปช."รวมตัวรณรงค์สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

การเมือง
10 ธ.ค. 55
04:11
33
Logo Thai PBS
"นปช."รวมตัวรณรงค์สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

วันที่ 10 ธันวาคม วันรัฐธรรมนูญ ซึ่งนอกจากพิธีวางพวงมาลาหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ของหน่วยงานราชการ ส.ส. - ส.ว. แล้ว วันนี้คณะทำงานพรรคร่วมรัฐบาลจะแถลงความชัดเจนการตัดสินเดินหน้าลงมติวาระ 3 แก้รัฐธรรมนูญ

คณะทำงานพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 ที่มีนายโภคิน พลกุล อดีตประธานรัฐสภา เป็นประธาน จะแถลงความชัดเจนว่าจะตัดสินเดินหน้าลงมติวาระ 3 แก้รัฐธรรมนูญ โดยจะมีการเปิดเผยถึงแนวทางเดินหน้ารณรงค์ให้ประชาชนเข้าใจถึงการดำเนินการของพรรคร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ พร้อมกับความชัดเจนว่าจะตัดสินเดินหน้าลงมติวาระ 3 ในช่วงเวลาใดของสมัยประชุมสามัญนิติบัญญัติ ที่กำลังจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคมนี้

นอกจากนี้ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. นำโดยนายพายัพ ปั้นเกตุ นัดรวมพลรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเริ่มตั้งแต่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเคลื่อนขบวนไปยื่นหนังสือถึงรัฐบาลที่หน้าทำเนียบรัฐบาล และไปยังที่ทำการพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อกดดันให้เร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550

มีรายงานว่า เครือข่าย นปช. เริ่มทยอยมารวมตัวกันแล้ว โดยตำรวจท้องที่จัดส่งกำลังจราจรและสายตรวจ ดูแลความเรียบร้อยการชุมนุม และจัดกิจกรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง