ตำรวจปล้นเงินนักธุรกิจชาวลาวเข้ามอบตัวแล้ว

ภูมิภาค
13 ธ.ค. 55
06:14
281
Logo Thai PBS
ตำรวจปล้นเงินนักธุรกิจชาวลาวเข้ามอบตัวแล้ว

ผู้ต้องหาในคดีก่อเหตุปล้นเงินกว่า 3 ล้านบาท จากนักธุรกิจชาวลาวที่ จ.นครพนมเมื่อวานนี้ เข้ามอบตัวกับตำรวจ หลังถูกกดดันจากเจ้าหน้าที่ จากการสอบสวนพบผู้ร่วมขบวนการเป็นตำรวจ 4 นาย และพนักงานธนาคาร 1 คน

เงินสด 3.5 ล้านบาท รถตำรวจทางหลวง และรถเก๋ง 1 คัน เป็นของกลางที่ตำรวจภูธร จ.นครพนม ยึดได้จากการขยายผลจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุร่วมกันปล้นเงิน จากท้าวศรไชย สีหาราช และท้าวสมศักดิ์ วันวิไล ชาวแขวงคำม่วน สปป.ลาว บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วน จ.นครพนมเมื่อวานนี้

ท้าวศรไชยเล่าว่า ระหว่างเดินทางกลับจากการเบิกเงินที่ธนาคารกสิกรไทย สาขานครพนม พบว่ามีรถตำรวจทางหลวงขับประกบและโบกให้จอดก่อนขอตรวจค้น จากนั้นมีชาย 3 คน แต่งกายครึ่งท่อนคล้ายตำรวจ อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ บังคับให้ขึ้นรถและนำมาปล่อยไว้ที่ด้านหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎนครพนม และนำกระเป๋าใส่เงินที่เบิกมาทั้งหมดไป

พล.ต.ต. ชูรัตน์ ปานเหง้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ระบุว่าจากการสอบสวนผู้เสียหาย ซึ่งสามารถจดจำทะเบียนรถตำรวจทางหลวงที่ใช้ในการก่อเหตุ จึงประสานขอเข้าตรวจสอบ จนทราบผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดเป็นตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจทางหลวงที่ 5 กองกำกับการ 4 จำนวน 3 นาย คือ ด.ต.จำนงค์ รักษา, ด.ต.ชดาวุฒิ นนท์คำวงค์ และจ.ส.ต. เอกชัย สิงห์ทองไชย

ส่วนอีก 1 นาย คือ ด.ต.ณรงค์ บุญสินชัย ผู้บังคับหมู่กองร้อยตำรวจตระเวณชายแดนที่ 235 และนายภูวิศ มาตหลุบเหลา พนักงานธนาคารกสิกรไทย สาขานครพนม ซึ่งทั้งหมดได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวและรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง

โดยมีนายภูวิศพนักงานธนาคารแจ้งให้ตำรวจทั้ง 4 นาย ที่รู้จักกัน ว่ามีชาวลาว 2 คน มีพฤติกรรมน่าสงสัยอาจประกอบธุรกิจผิดกฎหมาย เนื่องจากเดินทางมาถอนเงินจำนวนมากอยู่เป็นประจำ ก่อนทั้งหมดจะวางแผนปล้นเงินเพราะคิดว่าทั้งสองคนจะไม่กล้าแจ้งความ

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาปล้นทรัพย์และกักขังหน่วงเหนี่ยวส่วนตำรวจทั้ง 4 นายได้ประสานต้นสังกัด เพื่อเอาผิดทางวินัย คือให้ออกจากราชการไว้ก่อน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง