อุทยานแห่งชาติภูเรือคึกคัก ประชาชนแห่เที่ยวชมความงามดอกไม้

ภูมิภาค
15 ธ.ค. 55
05:32
50
Logo Thai PBS
อุทยานแห่งชาติภูเรือคึกคัก ประชาชนแห่เที่ยวชมความงามดอกไม้

นักท่องเที่ยวใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ ในจังหวัดเลย มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นไปชมความงดงามของดอกไม้นาน

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก เที่ยวชมลานคริสมาสต์ที่กำลังออกดอกบานสะพรั่ง พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ทั้งนี้จังหวัดร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดงานขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถเลือกซื้อไม้ดอกไม้ประดับ ต้นคริสมาส พิทูเนีย ซัลเวีย สร้างรายได้ให้เกษตรกรผู้ปลูกไม้ดอกเมืองหนาวเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ชาวนาในพื้นที่ตำบลคลองคู้และตำบลท่าหลวง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ต้องฉีดพ่นสารเคมีในนาข้าวที่หว่านไว้ เพื่อป้องกันศัตรูพืช และโรคระบาดที่มาช่วงหน้าหนาว เนื่องจากอากาศที่หนาวเย็น ทำให้เกิดโรคและแมลงศัตรูพืชมากขึ้น จำเป็นต้องดูแลนาข้าวอย่างใกล้ชิด

เช่นเดียวกับที่จังหวัดตาก สภาพอากาศที่หนาวเย็น เริ่มส่งผลกระทบกับวัวที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ ต้องคอยก่อกองไฟเพื่อเพิ่มความอบอุ่น ชาวบ้านกล่าวว่า อากาศที่หนาวเย็นทำให้วัวไม่กินอาหาร โดยเฉพาะลูกวัว ได้ทยอยล้มตายไปแล้วหลายตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง