การแข่งขันเรือยาวเมืองคนสวยโพธาราม เปิดฉากแล้ว เน้นเรือท้องถิ่นมีส่วนร่วม

กีฬา
16 ธ.ค. 55
06:54
343
Logo Thai PBS
การแข่งขันเรือยาวเมืองคนสวยโพธาราม เปิดฉากแล้ว เน้นเรือท้องถิ่นมีส่วนร่วม

การแข่งขันเรือยาวเมืองคนสวยอ.โพธาราม จ.ราชุบรี เปิดฉากขึ้นแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาโดยเน้นการแข่งขันเรือท้องถิ่น เพื่อความมีส่วนร่วมของชุมนุม

นายโกเมศ แดงทองดี ประธานกรรมการตรวจสอบและประเมินผลประจำกระทรวงมหาดไทย อดีตผู้ว่าราชการจ.ราชบุรีเป็นประธานเปิดการแข่งขันเรือยาวเมืองคนสวย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2555 ณ บริเวณเขื่อนลำน้ำแม่กลอง อ.โพฑาราม จ.ราชบุรี โดยมีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน และนักเรียน นักศึกษาร่วมขบวนพาเหรดอย่างพร้อมเพรียง โดยการแข่งขันเรือยาวเมืองคนสวยได้เน้นไปที่เรือยาวภายในท้องถิ่น ในประเภท 30 ฝีพายจะจำกัดเฉพาะเรือของจ.ราชบุรีเป็นหลัก ขณะที่ฝีพาย จะให้ใช้เฉพาะราชบุรีเพชรบุรี นครปฐม ประจวบคีรีขันธ์ และสมุทรสาคร เท่านั้นเพื่อเปิดโอกาสให้ทีมเรือท้องถิ่น รวมทั้งคนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมมากขึ้น

สำหรับการแข่งขันแบ่งออกเป็น2 ประเภทคือ 55 และ 30 ฝีพาย จัดแข่งขันแบบวันเดียวจบ ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการแข่งขันรอบคัดเลือกทั้งสองประเภทซึ่งแบ่งออกเป็นประเภทละสองสาย แบบพบกันหมด เพื่อหาทีมที่ผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศในช่วงบ่าย ซึ่งไทยพีบีเอสจะถ่ายทอดสดในเวลาประมาณ 14.05 น. นับเป็นสนามที่ 14 ของศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำไทยพีบีเอส


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง