ศูนย์เลือกตั้งตำรวจสรุป 123 ผู้สมัคร ส.ส.ขอกำลังอารักขาความปลอดภัย

การเมือง
31 พ.ค. 54
06:43
20
Logo Thai PBS
ศูนย์เลือกตั้งตำรวจสรุป 123 ผู้สมัคร ส.ส.ขอกำลังอารักขาความปลอดภัย

ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้งสรุปตัวเลขมีผู้สมัคร ส.ส.ขอรับการอารักขาความปลอดภัย 123 คน โดยเป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตจากพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทยมากที่สุด โดย ยังไม่มี ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือ หัวคะแนน ร้องขอมา

พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง หรือ ศรส.ลต.ตร.เปิดเผยถึงการรักษาความปลอดภัยผู้สมัคร ส.ส.ว่า ในปัจจุบันมีพรรคการเมืองร้องขอรับการสนับสนุนกว่า 123 ราย โดยเป็นผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์และเพื่อไทยที่ร้องขอมามากที่สุด

ทั้งนี้ ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เตรียมไว้ทั้งหมด 11 ภาค ภาคละ 150 นาย รวมทั้งหมด 1,500 นาย ที่ฝึกเอาไว้ เตรียมพร้อมรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม มีเพียงผู้สมัครแบบแบ่งเขตเท่านั้นที่ร้องขอกำลังอารักขาความปลอดภัย ยังไม่มีผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หรือบุคคลที่เป็นหัวคะแนนหรือที่เป็นฐานเสียงร้องขอแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ผู้สมัครเขต 17 มีนบุรี คันนายาว ร้องเรียนให้ยุติเรื่องการลงพื้นที่ของตำรวจ และทหารในโครงการปราบปรามยาเสพติด ตามยุทธศาสตร์ 315 (ปส.315)ว่า ยังไม่ได้ปรับเปลี่ยนแผน ปส.315 เนื่องจากการทำงานดังกล่าวขึ้นกับผู้กำกับจะเข้าพื้นที่ ซึ่งภารกิจเป็นการประสานความร่วมมือกับผู้นำชุมชน เพื่อนำตัวผู้เสพยาเสพติดมาบำบัด เกลี้ยกล่อมสมัครใจและจับมาจนในปัจจุบันสามารถนำตัวผู้เสพมาบำบัดได้แล้วประมาณ 500 คน
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง