ทหารยังตรึงกำลังชายแดนไทย-กัมพูชาอย่างเข้มงวด

ภูมิภาค
31 พ.ค. 54
08:40
16
Logo Thai PBS
ทหารยังตรึงกำลังชายแดนไทย-กัมพูชาอย่างเข้มงวด

ทหารไทยยังคงตรึงกำลังบริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ และ เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของทหารกัมพูชา

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 ค่ายพิทักษ์อุทุมพรเขต ยังคงตรึงกำลังบริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ และเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของทหารกัมพูชาอย่างใกล้ชิด โดยยังไม่พบความเคลื่อนไหวหรือเสริมกำลังของฝ่ายกัมพูชาแต่อย่างใด มีเพียงครอบครัวทหารกัมพูชาจำนวน 3 ครอบครัวที่ยังอาศัยอยู่ที่ฐานปฎิบัติของกัมพูชา

ส่วนบรรยากาศที่บ้านภูมิซรอล ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ หมู่บ้านติดแนวชายไทย-กัมพูชา ชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตตามปกติ โดยยังไม่มีการแจ้งเตือนจากผู้นำชุมชนให้เฝ้าระวังสถานการณ์ ซึ่งเชื่อว่า ระยะนี้จะไม่เกิดเหตุการณ์สู้รบตามแนวชายแดน เนื่องจากอยู่ในกระบวนการเข้าให้ปากคำของคณะผู้แทนรัฐบาลทั้ง 2 ประเทศ

ขณะที่โทรทัศน์ช่อง 5 กัมพูชา นำเสนอข่าวการเข้าให้ปากคำของคณะผู้แทนทั้งไทยและกัมพูชาต่อศาลโลกอย่างต่อเนื่อง โดยเนื้อหาการนำเสนอของสื่อกัมพูชา ระบุว่า ทหารไทยตรึงกำลังอยู่บริเวณพื้นที่โดยรอบปราสาทพระวิหารเพราะเข้าใจผิดว่า เป็นพื้นที่ของไทยทั้ง ๆ ที่เป็นพื้นที่ของกัมพูชาที่มีสิทธิเข้าไปบริหารจัดการได้ พร้อมกับอ้างบทสัมภาษณ์ของผู้แทนฝ่ายกัมพูชาที่เรียกร้องให้ไทยถอนทหารออกจากพื้นที่พิพาท
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง