ฝรั่งเศสจัดจนท.คุมเข้มหมู่บ้าน "บูชาราค"

ต่างประเทศ
21 ธ.ค. 55
03:21
42
Logo Thai PBS
ฝรั่งเศสจัดจนท.คุมเข้มหมู่บ้าน "บูชาราค"

ความเชื่อเรื่องวันสิ้นโลก 21 ธันวาคม 2012 แม้จะมีคำยืนยันว่าไม่เกิดขึ้นจริง แต่ที่ฝรั่งเศสจัดดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ณ บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่หลายคนเชื่อว่า จะเป็นสถานที่แห่งเดียวในโลกที่รอดพ้นจากวันสิ้นสุดอารยธรรม หรือวันสิ้นโลกในวันนี้

หมู่บ้าน"บูชาราค"ตั้งอยู่อย่างเงียบสงบกลางขุนเขา"ปิรานิส"ของฝรั่งเศส แต่ว่าวันนี้ที่หลายคนเชื่อกันว่าหมู่บ้านแห่งนี้จะเป็นเพียงสถานที่แห่งเดียวบนพื้นโลกที่รอดพ้นจากวันสูญสิ้นอารยธรรมหรือวันสิ้นโลก ทำให้มีผู้คนจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มคนที่เชื่อในเรื่องยูเอฟโอ รวมไปถึงผู้ต้องการเข้ามาดูว่าเกิดอะไร ต่างทยอยหลั่งไหลเข้ามาจนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าปิดพื้นที่หลายบริเวณ

ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านในหมู่บ้านบูชาราคเดือดร้อนจากการปิดถนนทำให้เดินทางไม่สะดวก แต่ก็มีชาวบ้านบางคนที่เชื่อในเรื่องวันสิ้นโลกเหมือนกัน

มีผู้ปักใจเชื่อว่าใต้ภูเขา"ปิค เดอ บูชาราค"ของหมู่บ้านแห่งนี้ มีจานบินและมนุษย์ต่างดาวซ่อนอยู่ และวันนี้มนุษย์ต่างดาวจะขับบินรับผู้คนให้รอดพ้นจากการสูญสิ้นอารยธรรม โดยขณะนี้ผู้ที่ต้องการขึ้นไปบนยอดเขาปิดเดอบูชาราคจะถูกจับตาจากสารวัตรทหารอย่างใกล้ชิด

ความเชื่อเรื่องวันสิ้นโลกสืบเนื่องมาจากปฏิทินโบราณของชนเผ่ามายาในทวีปอเมริกาใต้ เขียนไว้ 5,125 ปี ซึ่งมาสิ้นสุดแค่เพียงวันที่ 21 เดือนธันวาคม ปีคริสตศักราช 2012 ทำให้หลายคนแปลความหมายว่า เป็นวันสิ้นสุดของอารยธรรมบนโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง