คนร้ายขับจยย.ขว้างระเบิดใส่เวทีพันธมิตรฯ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 54
01:16
18
Logo Thai PBS
คนร้ายขับจยย.ขว้างระเบิดใส่เวทีพันธมิตรฯ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

เกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดเข้าใส่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บนสะพานคู่ขนานมัฆวานรังสรรค์ ด้านหลังเวทีของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทำให้รถจักรยายนต์เสียหาย 1 คัน รถไอศรีมอีก 1 คัน และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสภาพรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า อาร์เอ็กซ์ 125 และรถขายไอศรีม ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังถูกคนร้ายปาระเบิดเข้าใส่ ขณะจอดอยู่บนสะพานคู่ขนานมัฆวานรังสรรค์ ถนนกรุงเกษม เหตุระเบิดครั้งนี้ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายหนูปัน ภูทองเงิน อายุ 56 ปี คนขายไอศรีม และนายไพฑูรย์ วิเศษศรี อายุ 57 ปี ผู้ชุมนุมที่อยู่ใกล้เคียง ทั้งคู่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระ

คนขับแท็กซี่ที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 22.30 น.มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมเสื้อแจ็กเก็ตสีดำ หมวกกันน็อคแบบเต็มใบ ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิ๊ก ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจากทางด้านเทวศน์แล้วจอดอยู่เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ แล้วปาวัตถุบางอย่างก่อนจะขับรถมุ่งหน้าไปทางสะพานเทวกรรม จากนั้นก็เกิดระเบิดขึ้น

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ขณะเกิดเหตุมีตำรวจอยู่บริเวณโดยรอบทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมถึงการ์ดของผู้ชุมนุม ซึ่งเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการสร้างสถานการณ์ จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ พบว่าห่างไปเล็กน้อยมีกระเดื่องของระเบิด เป็นระเบิดชนิดขว้างสังหาร เอ็ม 26

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ออกมาดูสถานการณ์และตำหนิ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ว่า เคยทำหนังสือขอกำลังตำรวจมาดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ไม่ได้รับการตอบรับ ทำให้ 6 วันที่ผ่านมาต้องดูแลกันเอง โดยเฉพาะบริเวณที่เกิดเหตุเป็นฝั่งที่ตำรวจขอคืนพื้นที่เพื่อเปิดการจราจร และเร่งให้ตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

 ขณะที่จากการสำรวจบริเวณโดยรอบพื้นที่ชุมนุม พบว่า กล้องวงจรปิดที่อยู่โดยรอบถูกผลักให้แหงนหน้าขึ้นฟ้า ไม่ได้ส่องลงมายังถนน ทำให้ไม่สามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ และ หลังเกิดเหตุตำรวจในพื้นที่โดยรอบที่ชุมนุมตั้งด่านเพื่อสกัด และตรวจสอบรถต้องสงสัยทันที

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง