ขัดแย้ง ส.อ.ท. ไม่คลี่คลาย-จัดประชุมแยก 2 ฝ่าย "พยุงศักดิ์-ธนิต"

เศรษฐกิจ
24 ธ.ค. 55
11:06
50
Logo Thai PBS
ขัดแย้ง ส.อ.ท. ไม่คลี่คลาย-จัดประชุมแยก 2 ฝ่าย "พยุงศักดิ์-ธนิต"

ปัญหาความขัดแย้งในสภาอุตสาหกรรมที่ยังไม่คลี่คลายก็ทำให้การประชุมประจำเดือนของคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยวันนี้(24 ธ.ค.) ต้องจัดคู่ขนานพร้อมกัน ถึง 2 ฝ่ายระหว่างคณะกรรมการของชุดนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล และนายธนิต โสรัตน์

ในการประชุมประจำเดือนของคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยชุดที่มีนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล เป็นประธานสภาอุตสหกรรมฯ วันนี้(24 ธ.ค.) ยังเป็นไปตามปกติ โดยวาระหารือคือมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายขึ้นค่าเเรง 300 บาท และชี้เเจงเรื่องชะลอการผลักดันเเรงงานต่างชาติที่ยังไม่ได้พิสูจน์สัญชาติออกนอกประเทศ รวมทั้งงบประมาณดำเนินงาน

นายพยุงศักดิ์ ระบุว่า การประชุมครั้งนี้อยู่ภายใต้การดำเนินการที่ถูกต้องตามหลักกฏหมาย โดยมีคณะกรรมการร่วม 175 คน จากทั้งหมด 347 คน ขณะที่การประชุมฝั่งของนายธนิต โสรัตน์ รักษาการประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มีคณะกรรมการเข้าร่วมจำนวน 161

ที่ประชุมฝั่งนายธนิตออกแถลงการณ์ 8 ข้อ ที่สำคัญคือไม่รับรองการดำเนินการใดๆ ที่นายพยุงศักดิ์ ดำเนินการ พร้อมเสนอให้จัดตั้งคณะกรรมการร่วมจากทั้งสองฝั่งเพื่อสรรหาประธานสภาอุตสาหกรรมคนใหม่ ที่มีความโปร่งใส และเป็นกลาง และ ให้ถอนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกจากสำนักงาน ส.อ.ท เพื่อให้กรรมการทั้ง 2 ฝ่ายร่วมเจรจากันได้

นายธนิต กล่าวว่า กระบวนการถอดถอนนายพยุงศักดิ์ได้เสร็จสิ้นไปแล้ว ซึ่งคณะกรรมการมีสิทธิที่จะดำเนินกิจกรรมตามแผนงานได้ตามปกติ และในวันที่ 21 มกราคมปีหน้า(2556) จะประชุมคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมทั่วประเทศ ณ สำนักงาน ส.อ.ท. ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ตามปกติ หลังจากที่ผ่านมาต้องจัดประชุมนอกพื้นที่ เนื่องจากปมขัดแย้งภายใน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง