ศูนย์เลือกตั้งฯตำรวจเผยป้ายหาเสียงปชป. ถูกทำลายมากที่สุด

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 54
07:39
10
Logo Thai PBS
ศูนย์เลือกตั้งฯตำรวจเผยป้ายหาเสียงปชป. ถูกทำลายมากที่สุด

ศูนย์อำนวยการความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติสรุปคดีการทำลายป้ายหาเสียง พบแล้ว 430 ป้าย และ ผู้สมัคร ส.ส.ร้องขอตำรวจคุ้มกันแล้ว 151 คน ส่วนตำรวจกองปราบปรามลงพื้นที่กวาดล้างอาวุธสงครามก่อนการเลือกตั้ง 6 จุดได้อาวุธพร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก

ของกลางปืนลูกซองปืนสั้น และ เครื่องกระสุนจำนวนมาก รวมทั้งเอกสารที่เกี่ยวข้องกับโพยหวยและการปล่อยเงินกู้ เป็นของกลางที่ ตำรวจกองปราบปราม ตรวจยึดได้จากการ ระดมกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้น 6 เป้าหมายในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม และ จากปฏิบัติการครั้งนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน ซึ่งการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เป็นการเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรม ซึ่งเป็นไปตามมาตราการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะการจับตาพฤติกรรมของกลุ่มมือปืนรับจ้างในพื้นที่ ที่อาจก่อเหตุในช่วงใกล้เลือกตั้ง

ขณะที่ผลสรุปคดีเกี่ยวกับการทำลายป้ายหาเสียงเลือกตั้ง จากศูนย์อำนวยการความสงบเรียบร้อย การเลือกตั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบแล้วทั้งหมด 430 ป้าย ส่วนใหญ่เป็นของ 2 พรรคใหญ่ คือ พรรคประชาธิปัตย์ 361 ป้าย พรรคเพื่อไทย 43 ป้าย ซึ่งตำรวจกำลังสืบสวนว่าเป็นการกระทำของพรรคคู่แข่งหรือทำลายป้ายหาเสียงของพรรคตัวเองเพื่อเรียกคะแนนสงสาร

ด้านการร้องขอกำลังรักษาความปลอดภัยให้ผู้สมัครจนถึงขณะนี้มีผู้สมัคร ส.ส. ขอตำรวจดูแลแล้ว จำนวน 151 ราย ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ 302 คน โดยพรรคเพื่อไทย ขอกำลังดูแลมากที่สุด 51 คน พรรคประชาธิปัตย์ 50 คน พรรคภูมิใจไทย 7 คน พรรคชาติไทยพัฒนา 5 คนและ พรรคมาตุภูมิ 1 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง