รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต วันแรก ไม่คึกคัก

เศรษฐกิจ
1 มิ.ย. 54
08:56
12
Logo Thai PBS
รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต วันแรก ไม่คึกคัก

ผู้บริหารธนาคารออมสิน เชื่อมีธนาคารพาณิชย์จัดโครงการอัตราดอกเบี้ยพิเศษเพื่อรักษาฐานลูกค้าบัตรเครดิตเดิม ทำให้การลงทะเบียนรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ วันนี้ ซึ่งเป็นวันแรก ไม่คึกคัก

นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ลูกค้าได้กระจายไปใช้บริการในสาขาอื่นๆ และธนาคารพาณิชย์เจ้าของบัตรเครดิตอาจมีมาตรการดอกเบี้ยจูงใจลูกค้าเดิมเพื่อรักษาฐานลูกค้า ทำให้การลงทะเบียนรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ในวันนี้ไม่คึกคัก และคาดว่าทั้งวันจะมีผู้ใช้บริการประมาณ 200 ราย
 
ด้านเจ้าหน้าที่ธนาคาร เปิดเผยว่า ประชาชนที่มาลงทะเบียนส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัทเอกชนและข้าราชการ แต่ละคนมีบัตรเครดิต 3 ใบ มูลหนี้เฉลี่ยรายละ 150,000 บาท ซึ่งธนาคารจะพิจารณาสินเชื่อภายใน 5 วัน
 
โครงการนี้รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต เปิดโอกาสให้ผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งรีไฟแนนซ์กับธนาคารของรัฐ คือ ธนาคารออมสิน, ธนาคารกรุงไทย และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ10 จากเดิมที่ร้อยละ18-20 วงเงินรวม10,000 ล้านบาท โดยเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่1 มิถุนายน ถึ ง 31 สิงหาคมนี้ หรือจนกว่าจะเต็มวงเงิน โดยกำหนดวงเงินให้กู้ต่อรายไม่เกิน 5 เท่าของรายได้ หรือไม่เกิน 300,000 บาท ระยะผ่อนชำระไม่เกิน 3 ปี ผู้กู้ต้องมีหนังสือยืนยันกับธนาคารว่าจะไม่กลับไปใช้บัตรเครดิตที่ธนาคารเดิมอีกในช่วง 1 ปี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง