ภาคกลาง, ตะวันออก, อีสานอากาศอุ่นขึ้น ส่วนภาคใต้ฝนลด

สังคม
27 ธ.ค. 55
00:18
67
Logo Thai PBS
ภาคกลาง, ตะวันออก, อีสานอากาศอุ่นขึ้น ส่วนภาคใต้ฝนลด

อุตุฯ พยากรณ์อากาศ วันนี้ (27 ธ.ค.) ระบุ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอากาศอุ่นขึ้น แต่ภาคเหนืออุณหภูมิเย็นลงอย่างต่อเนื่อง ส่วนภาคใต้มีฝนลดลง

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศทั่วไป วันนี้ (27 ธ.ค.) เมื่อเวลา 04.00 น. บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอากาศอุ่นขึ้น โดยอุณหภูมิ จะสูงขึ้นอีก 1-2 องศาเซลเซียส เว้นแต่ในภาคเหนือมีลมตะวันตกเฉียงเหนือในระดับบนพัดปกคลุม ทำให้มีอุณหภูมิเย็นลงอย่างต่อเนื่อง บริเวณภูเขาสูงยังคงมีอากาศหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่งตามยอดดอย สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้มีฝนลดลง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างยังมีกำลังค่อนข้างแรง ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไประมัดระวัง ในการเดินเรือในระยะนี้ไว้ด้วย ส่วน กทม.และปริมณฑล มีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้นอีก 1-2 องศาเซลเซียส

อนึ่ง พายุโซนร้อน “หวู่คง” บริเวณประเทศฟิลิปปินส์ คาดว่าจะเคลื่อนลง สู่ทะเลจีนใต้ตอนกลางในวันนี้ (27 ธ.ค. 55) จากนั้นจะสลายตัวใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามในวันที่ 29 ธันวาคม 2555 พายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง