แมนฯซิตี้ - ลิเวอร์พูล อับโชคแพ้ วันบ๊อกซิ่งเดย์

กีฬา
27 ธ.ค. 55
05:42
55
Logo Thai PBS
แมนฯซิตี้ - ลิเวอร์พูล อับโชคแพ้ วันบ๊อกซิ่งเดย์

ในวันบ๊อกซิ่งเดย์ เป็นวันอับโชคของแมนเชสเตอร์ซิตี้ และลิเวอร์พูล โดยมันชินี่ออกมาตำหนิลูกทีมที่อ่อนแอจนเป็นเหตุให้แพ้ซันเดอร์แลนด์ ส่วนลิเวอร์พูลไม่เคยบุกไปชนะสโต๊คมาหลายปีแล้ว

วันเปิดกล่องของขวัญในศึกพรีเมียณ์ลีก ถือเป็นฝันร้ายของแมนเชสเตอร์ซิตี้ ที่บุกไปแพ้ซันเดอร์แลนด์ 0-1 จากประตูของอดัม จอห์นสัน อดีตนักเตะแมนฯซิตี้ ทำให้แมนฯยูหนีไปอีก 7 คะแนน โดย มันชินี่ กล่าวว่าซันเดอร์แลนด์โชคดีที่ได้ประตู ทั้งที่แมนฯซิตี้สมควรจะเป็นฝ่ายชนะเพราะมีโอกาสมากมาย แต่ยิงประตูไม่ได้เอง เพราะขาดความแม่นยำซึ่งไม่ดีสำหรับทีม

 
นอกจากนั้นมันชินียังเหน็บแนมการทำหน้าที่ของกรรมการและผู้กำกับเส้นว่าช่วงคริสต์มาสคงกินมากไป ทำให้ไม่ทันเกมส์ แพ้นัดนี้แมนฯซิตี้ยังเป็นรองจ่าฝูงมี 39 คะแนน
 
ส่วนลิเวอร์พูลหลายปีที่ผ่านมา บ๊อกซิ่งเดย์ เหมือนเป็นฝันร้าย โดยปีนี้ออกไปเยือนสโต๊กซิตี้ก่อนจะแพ้ 1-3 สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ยิงจุดโทษให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำตั้งแต่สองนาทีแรกของเกม แต่สโต๊คยิงคืน 3 ประตูรวดจากโจนาธาน วอลเตอร์ นาทีที่ 5 และ 49 และ เคนวิน โจนส์ นาทีที่ 12 สโต๊กรั้งอันดับ 8 มี 28 คะแนน ส่วนลิเวอร์พูลรั้งอันดับ 10 มี 25 คะแนน
 
สำหรับลิเวอร์พูลไม่เคยชนะในบ้านของสโต๊คมาตั้งแต่ปี 1984 ส่วนการพบกัน 3 นัดล่าสุด ลิเวอร์พูลแพ้ถึง 2 นัด และเสมอ 1 นัด ลิเวอร์พูล หล่นมาอยู่อันดับ 10 มี 25 คะแนน
 
สำหรับผลคู่อื่นแมนฯยู ชนะ นิวคาสเซิ่ล 4-3 แมนฯยูรั้งจ่าฝูงต่อไปมี 46 คะแนนจาก 19 นัด, เชลซี ชนะ นอริช 1-0 โดยเชลซีอยู่อันดับ 3 มี 35 คะแนน ,เอฟเวอร์ตัน ชนะ วีแกน 2-1, ฟูแล่ม เสมอ เซาแธมป์ตัน 1-1, ควีนส์ปาร์ค แพ้ เวสต์บรอมวิช 1-2, เรดดิ้ง เสมอ สวอนซี 0-0, แอสตัน วิลล่า แพ้ สเปอร์ 0-4 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง