อุตุฯ ภาคใต้ เตือน ตั้งแต่ จ. ชุมพรลงไประวังผลอันตรายจากฝนตกหนัก

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 55
06:14
50
Logo Thai PBS
อุตุฯ ภาคใต้ เตือน ตั้งแต่ จ. ชุมพรลงไประวังผลอันตรายจากฝนตกหนัก

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนผู้ที่อาศัยตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไป ระวังผลกระทบจากฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บริเวณแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเช้า ทะเลมีคลื่นสูง จนชาวประมงต้องเร่งนำเรือกลับเข้าฝั่ง

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันออก จะมีฝนตกหนัก เนื่องจากความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกําลังแรงระลอกใหม่ ได้แผ่ปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน และทะเลจีนใต้ ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน มีกําลังแรงขึ้น ประชาชนตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไป ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และให้ชาวประมง ระวังอันตรายในการเดินเรือระยะนี้

ขณะที่ชาวประมงใน 2 หมู่บ้าน ที่อาศัยอยู่บริเวณบ้านแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ช่วยกันนำเรือประมง กว่า 100 ลำ กลับขึ้นมาบนชายฝั่ง เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าได้เกิดฝนตกอย่างหนัก กระแสลมแรง และมีคลื่นสูงกว่า 2 เมตร ทำให้ชาวประมงเกรงว่า คลื่นจะซัดเรือประมง ได้รับความเสียหาย เหมือนช่วงมรสุมที่เกิดขึ้นสัปดาห์ก่อน

ส่วนที่อำเภอสุไหงโก -ลก จังหวัดนราธิวาส ระดับน้ำที่ท่วมขังลดลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ กลับมีฝนตกหนักอีกครั้งเมื่อคืนนี้ ทำให้ชาวบ้าน ยังไม่นำทรัพย์สินลงจากที่สูง เพราะเกรงว่าจะถูกน้ำท่วมซ้ำ ส่วนบริเวณหาดสมิหลา และหาดชลาทัศน์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เมื่อเช้านี้ ทะเลมีคลื่นสูงกว่า 1 เมตร และมีลมแรง จนเจ้าหน้าที่ต้องติดป้ายเตือนให้เพิ่มความระมัดระวัง และงดเล่นน้ำทะเล ตลอดแนวชายหาด 9 กิโลเมตร เพื่อป้องกันอันตราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง