ฝ่ายความมั่นคงนราฯเพิ่มมาตรรักษาความปลอดภัย หลังค้นพบอาวุธจำนวนมากวานนี้

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 55
06:16
47
Logo Thai PBS
ฝ่ายความมั่นคงนราฯเพิ่มมาตรรักษาความปลอดภัย หลังค้นพบอาวุธจำนวนมากวานนี้

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดนราธิวาสวางกำลังดูแลความปลอดภัยทุกพื้นที่อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ สร้างสถานการณ์ตอบโต้เจ้าหน้าที่ หลังเมื่อวานนี้ ( 29 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัย 8 จุด ในอำเภอเจาะไอร้อง ยึดอาวุธปืนสงคราม และ อุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิดได้จำนวนมาก ขณะที่บรรยากาศใน อ.สุไหงปาดี ชาวบ้านในย่านการค้า ห้ามรถทุกชนิดจอดหน้าร้านค้าเพื่อป้องกันการก่อเหตุ

ร้านชุมชนชาวไทยพุทธในอำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส นำแผงกั้นจราจร และ ติดป้ายข้อความห้ามรถทุกชนิด จอดขวางหน้าร้านค้าเพื่อป้องกันรถยนต์ต้องสงสัยเข้ามาจอดในย่านชุมชน โดยเจ้าของร้านค้าบอกว่า แม้การป้องกันตัวเองลักษณะนี้จะส่งผลกระทบต่อการค้าขายแต่ต้องทำเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่หน่วยงานความมั่นคงได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยพื้นที่อำเภอสุไหงปาดี และ อำเภอสุไหงโกลก ซึ่งเป็นเขตรอยต่ออำเภอเจาะไอร้องเพื่อป้องกันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ตอบโต้เจ้าหน้าที่ในคืนวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

หลังเมื่อวานนี้ ( 29 ธ.ค.) ได้เข้าค้นพื้นที่ต้องสงสัย 8 จุด ในตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง ยึดอาวุธปืนสงคราม และอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิดของกลุ่มแนวร่วม ได้จำนวนมาก โดยจากการตรวจสอบปืนที่ยึดได้ซึ่งมีทั้งปืนเอ็ม 16 จำนวน 8 กระบอก อาวุธปืนสงครามอาก้า 2 กระบอก และปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พบว่า ปืนเอ็ม 16 จำนวน 7 กระบอก เป็นปืนที่ถูกปล้นจากกองพันทหารพัฒนาที่ 4 อำเภอเจาะไอร้อง เมื่อปี 2547

และอีก 1 กระบอก เป็นปืนที่เคยนำไปใช้ก่อเหตุคดียิงตำรวจอำเภอสุไหงปาดีเสียชีวิตเมื่อปี 2546 ส่วนที่เหลือยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า อาวุธปืนที่ยึดได้ทั้งหมด 11 กระบอกนั้นเป็นของแนวร่วมกลุ่มใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง